//

Đêm hội của sắc màu và lòng hiếu thảo

Đêm hội của sắc màu và lòng hiếu thảo

Về Hội An để được thả hoa đăng. Chẳng rõ tự bao giờ nhưng nhu cầu thưởng lãm, trải nghiệm cùng những chiếc hoa đăng trên sông Hoài, phố cổ đã thực sự trở thành niềm thích thú từ nhiều năm nay của du khách gần xa. Hoa đăng là hình ảnh du lịch văn hóa thân quen của Hội An. Hoa đăng là biểu tượng sinh động, rực sắc trong những “Đêm phố cổ”.

7 MG 9681 1439284751 660x0

Cao cao đèn lồng Hội An

Bất kể ngày hay đêm, những chiếc đèn lồng treo bên hiên nhà hoặc trong quán nhỏ đều tô điểm không gian yên bình của phố Hội thêm rực rỡ.

hoi hoa dang mua vu lan o pho co hoi an (2)

Hội hoa đăng mùa vu lan ở phố cổ Hội An

Trung tâm Văn hoá - Thể thao TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, dịp lễ vu lan năm 2015, vào ngày 27/8 (nhằm ngày 14/7 âm lịch) tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra Hội hoa đăng báo hiếu.

Hội An quyến rũ dưới ống kính nữ nhiếp ảnh gia Mỹ

Hội An quyến rũ dưới ống kính nữ nhiếp ảnh gia Mỹ

Trong chuyến du lịch một tuần ở Việt Nam tháng trước, Angela bị lôi cuốn bởi sự dung dị và yên bình của Hội An, nơi cô mô tả là một 'thị trấn đầy quyến rũ'.

Hội An đẹp bình dị qua ống kính nhiếp gia người Pháp

Hội An đẹp bình dị qua ống kính nhiếp gia người Pháp

Mới đây, những hình ảnh về Hội An của một nhiếp ảnh gia người Pháp đã được đăng tải trên website nổi tiếng Boredpanda.

hat boi hoi an

Hát bội xuống phố

Mỗi tối thứ bảy hằng tuần và Đêm phố cổ hằng tháng, ngay bên chân Chùa Cầu, một gia đình nghệ sĩ lại cùng tấu lên những khúc tuồng xưa…

Hồn quê ở phố di sản

Hồn quê ở phố di sản

Nếu đánh mất những lũy tre làng là ta đã nhẫn tâm đánh mất cái hồn của làng quê Việt

DSC 5103

Hội An: Biểu diễn âm nhạc trong khu phố cổ

Nhằm tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch, đồng thời tạo thêm điểm sinh hoạt nghệ thuật định kỳ tại khu phố cổ, bắt đầu từ tháng 5.2015, UBND TP Hội An đã triển khai thêm hai hoạt động là chương trình biểu diễn của nhóm nhạc “Tiếng dương cầm-Cung đàn tuổi thơ” và nhóm nhạc đường phố “Cung đàn xưa”.

Xích lô quảng bá di sản

Xích lô quảng bá di sản

Trong những ngày lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam vừa qua, nhiều người dân và du khách rất ấn tượng với những chiếc “Xích lô hoa” của thành phố Hội An. Dù trời mưa nặng hạt, đoàn xe xích lô hoa vẫn bon bon trên các tuyến đường huyết mạch của thành phố. Nhìn các bác tài dầm mưa đạp từng vòng xe để quảng bá hình ảnh Hội An đến bạn bè, du khách, nhiều người không khỏi xúc động, xen lẫn niềm thân thương, trìu mến và trân trọng đối với các thành viên của nghiệp đoàn xích lô.

Bảo tồn những kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Bảo tồn những kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Chùa Bà Mụ, hay còn gọi là miếu (cung) Cẩm Hà - Hải Bình, Hội quán Triều Châu và Lai Viễn Kiều (Chùa Cầu) là những di tích kiến trúc nghệ thuật đặc biệt trong quần thể di tích Đô thị cổ Hội An. Và Hội An đang tìm cách bảo tồn, gìn giữ 3 kiến trúc được Viện Viễn Đông Bác Cổ Pháp công nhận là những công trình kiến trúc đẹp nhất Việt Nam vào những năm 1930 này.

IMG 9149

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam, Lời hẹn năm 2017

“Cuộc thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV, Hội An 2015” đã chính thức khép lại sau 5 ngày tham gia tranh tài tại nhiều hạng mục của hơn 1400 thành viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

anh2 BION

Tuyệt phẩm Công viên Đất nung lớn nhất Việt Nam

Với ước mơ đưa đồ gốm Việt Nam vươn ra thế giới, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị di sản nghề gốm đất nung của dân tộc, những con người tâm huyết với nghề gốm đã không ngần ngại đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Công viên Văn hóa Đất nung Thanh Hà (Hội An, Quảng Nam) lớn nhất và độc đáo nhất Việt Nam trên khuôn viên có diện tích rộng gần 6.000 m2.

images1153426 BAI CHOI NB

Nâng tầm nghệ thuật truyền thống

Bền bỉ, kiên trì nhiều năm, Trung tâm VH-TT Hội An đã chú trọng đầu tư và tổ chức nhiều hoạt động bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa - nghệ thuật truyền thống phục vụ cho các hoạt động du lịch và văn hóa.

Anh 4 1418285789 660x0 CNKB

Đến Hội An chơi bài chòi cổ

Tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, bài chòi được diễn xướng hàng đêm, thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia.



Các tin khác