//

Hội An mở lớp dạy hát bội cho thiếu nhi

Thứ hai - 11/07/2016 15:01

Nhằm bảo tồn và phát huy bộ môn nghệ thuật hát bội (hát tuồng) cho các thế hệ trẻ, tối 9.7, Trung tâm VH-TT TP.Hội An đã tổ chức khai giảng lớp dạy hát bội dành cho thiếu nhi. Chương trình do Quỹ Hoàng Châu Ký hỗ trợ.

images1279813 a
Chụp ảnh lưu niệm với học viên của lớp học. Ảnh:K.L

Theo đó, từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối thứ Bảy hàng tuần tại sân nhà 39 đường Nguyễn Thái Học (Hội An) sẽ diễn ra chương trình luyện tập hát bội. Nội dung chủ yếu trang bị kiến thức cơ bản về kỹ năng vũ đạo, các làn điệu hát bội; thực hành các trích đoạn hát bội truyền thống phù hợp với độ tuổi thiếu nhi và truyền vai cho các em.

Lớp học có khoảng 15 em thiếu nhi sinh sống trên địa bàn khối Nam Diêu, phường Thanh Hà, có năng khiếu và yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Thời gian khóa học kéo dài 3 tháng và sẽ được tổ chức kiểm tra, đánh giá cụ thể sau khi kết thúc.

images1279814 b
Hát bội là một bộ môn nghệ thuật truyền thống của Quảng Nam. Ảnh: K.L

Được biết, hát bội là một loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng ở Quảng Nam và gắn với giáo sư Hoàng Châu Ký (1921 - 2008), người được xem là bậc thầy của bộ môn nghệ thuật này với nhiều công trình nghiên cứu, bảo tồn và truyền bá ra nhiều nơi trong nước.

KHÁNH LINH

Nguồn tin: baoquangnam.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn