//

Hội hoa đăng báo hiếu mùa Vu lan ở phố cổ Hội An

Chủ nhật - 14/08/2016 14:49

Đêm 16/8 (đêm rằm phố cổ 14/7 âm lịch) tới, tại phố cổ Hội An (Quảng Nam), du khách có thể cùng người dân địa phương tham gia và trải nghiệm hội hoa đăng báo hiếu nhân mùa lễ Vu lan.

1 94922

Hội An tổ chức hội hoa đăng báo hiếu mùa Vu lan vào tối 16/8 (nhằm 14/7 âm lịch) tới

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An, hội hoa đăng sẽ bắt đầu từ 18h ngày 16/8 (nhằm 14/7 âm lịch) trong không gian đêm phố cổ Hội An bên dòng sông Hoài. Cùng với hàng vạn hoa đăng lung linh huyền ảo trên dòng sông và ánh đèn lồng, người dân và du khách có thể thưởng lãm hoa đăng sắp đặt nghệ thuật.

Từ các đình, chùa, tịnh xá… chư tăng ni, phật tử và đoàn rước sẽ diễu hành về Vườn tượng An Hội để thực hiện các nghi thức phóng sanh, phóng đăng và cầu nguyện quốc thái dân an. Kết thúc chương trình, du khách sẽ cùng hòa mình trong không khí sôi nổi của các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng cùng người dân địa phương.

Hội hoa đăng báo hiếu mùa Vu lan ở phố cổ Hội An được tổ chức thường niên từ nhiều năm nay là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi mục đích nhắc nhở cho mọi người về công đức sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Theo Khánh Hiền/Dantri.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn