//

Công bố 'Vẻ đẹp không tuổi' tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu - 30/09/2016 22:57

Từ ngày 30/9, triển lãm "Vẻ đẹp không tuổi" gồm 25 bức ảnh lần đầu tiên được công bố của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Theo Réhahn, buổi triển lãm nhằm tôn vinh vẻ đẹp, vai trò quan trọng của người phụ nữ lớn tuổi tại Việt Nam –người thường được xem là những cụ bà già yếu, hay ốm đau, bệnh tật. “Tôi tin rằng, cái đẹp chính là sự kết hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và tâm hồn bên trong. Đôi mắt hằn dấu chân chim, bàn tay già nua đều có thể kể chuyện, những câu chuyện cuộc đời”, Réhahn chia sẻ.

c b 80 tui ngi bru vn kiu
 Cụ bà 80 tuổi người Bru Vân Kiều

Bằng việc nắm bắt những vẻ đẹp dung dị đời thường, không hoàn hảo của tuổi già, Réhahn đã khắc họa chân thực vẻ đẹp của các nhân vật. Mặc tuổi tác, sự già nua, những phụ nữ này vẫn hằng ngày hưởng thụ cuộc sống theo cách của riêng mình, để qua đó, mỗi bức ảnh đều thể hiện tinh thần của những người bà, người mẹ luôn lạc quan, vui tươi, tràn đầy năng lượng..., là minh chứng hùng hồn cho vẻ đẹp không tuổi
 

c b hi an
 Tác phẩm Cụ bà Hội An

25 tác phẩm lần đầu tiên được công bố vào tháng 9 này là những bức ảnh chân dung của người bà, người mẹ sống tại nhiều nơi khác nhau cùng những hoàn cảnh sống riêng biệt trên khắp Việt Nam. Cuộc triển lãm sẽ mang đến chúng ta cái nhìn toàn diện về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, dù ở bất kỳ độ tuổi, công việc, dân tộc, vùng miền nào, họ vẫn lạc quan, yêu đời và ngập tràn năng lượng sống.

v p trng tn cng thi gian
 Vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian

Sinh ra và lớn lên tại Normady, Pháp, nhiếp ảnh gia Réhahn luôn mang trong mình niềm đam mê du lịch và nhiếp ảnh. Trong hơn 9 năm qua, Réhahn đã dành phần lớn thời gian rong ruổi trên khắp nẻo đường Việt Nam, tìm kiếm và lưu giữ lại những vẻ đẹp bình dị của mỗi cụ già, em nhỏ thông qua các tác phẩm của mình. Các bức ảnh của anh không đơn thuần chỉ là tác phẩm nhiếp ảnh mà đó còn là những câu chuyện cuộc đời, khiến những con người bình thường trở nên vĩ đại theo cách của riêng họ.

v p khng tui b c xong cng ca s vn mai hng
Bà cụ Xong, người trở thành ảnh bìa của cuốn sách "Việt Nam, những mảnh ghép tương phản" cùng ca sĩ Văn Mai Hương

Sau những nỗ lực của mình, Réhahn đã cho ra mắt cuốn sách ảnh đầu tiên "Việt Nam, những mảnh ghép tương phản" vào năm 2014 và phiên bản thứ 2 vào năm 2015 được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Ngoài ra, Réhahn cũng nhiều lần được vinh danh trên các trang tạp chí nổi tiếng như Los Angeles Times, Conde Nast Traveller, Daily Mail, Times, BBC, Foto Digital,… và đặc biệt Réhahn cũng đang hợp tác lâu dài với National Graphic, một trong những kênh truyền hình nổi tiếng nhất thế giới. 

Nằm trong chương trình triển lãm, buổi kí tặng sách của nhiếp ảnh gia Réhahn cũng sẽ diễn ra từ lúc 9:00 đến 17:00, ngày 19/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

 Nguyễn Hằng. Ảnh: Réhahn 

Nguồn tin: phunuvietnam.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn