//

Độc đáo bản đồ Việt Nam bằng ánh sáng 3D tại Hội An

Thứ năm - 02/02/2017 01:48

Đến phố cổ Hội An (Quảng Nam) dịp Tết này, du khách sẽ được thưởng lãm những màn trình diễn ánh sáng 3D nghệ thuật vô cùng độc đáo trong lễ hội “Hoi An Light Festival” lần đầu tiên được tổ chức.

ban do 1 1106

Hình ảnh bản đồ Việt Nam được trình diễn bằng ánh sáng 3D trên bức tường ngôi nhà phía trước Chùa Cầu (TP. Hội An). Ảnh: Quốc Nhựt

Theo đó, mỗi show ánh sáng tại Hội An kéo dài từ 8-10 phút ở 3 thời điểm 19h, 20h và 21h hằng đêm. 

Tại di tích Chùa Cầu (Hội An, Quảng Nam), công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D tái hiện hình ảnh về sinh hoạt, giao thương tại Hội An qua các thời kỳ.

Mở màn chương trình hình ảnh bản đồ Việt Nam với các thuyền buôn tiến về thương cảng Hội An. Lụa là, gấm vóc, đồng tiền cổ, những vật phẩm giao thương lần lượt được hiện lên trên phân cảnh ánh sáng thứ 2.

Chính những vật phẩm đó đã tạo nên một Hội An phồn hoa, với những nét kiến trúc độc đáo được người dân ở đây giữ gìn cho đến ngày nay cũng được trình diễn ánh sáng.

 

Hình ảnh những con người Hội An hiền hòa, mến khách cũng được hiện lên trên bức tường ánh sáng. Và cuối cùng là một hình ảnh Hội An chào đón du khách khắp nơi về với phố cổ xinh đẹp này.

Ngoài Chùa Cầu, có 6 địa điểm di tích ở TP. Hội An sẽ được trình chiếu ánh sáng như cầu An Hội, sông Hoài, công viên Kazik, điểm dừng chân số 2 Bạch Đằng và một đoạn phố trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Tại mỗi địa điểm, hệ thống ánh sáng và đèn sẽ trình chiếu một hình tượng riêng trong nhóm Tứ Linh (Long, Lân, Quy, Phụng). Biểu tượng linh vật Long – Phụng sẽ được trưng tại công viên Kazik; Linh vật Lân trưng tại cầu An Hội; biểu tượng Quy được trình chiếu trước nhà số 31 Nguyễn Thái Học.

img 4440 1117

Lễ hội ánh sáng tại Hội An diễn ra từ đêm 27/01 đến 05/02 (tức đêm 30 đến mồng 9 Tết Đinh Dậu

Lễ hội ánh sáng tại Hội An diễn ra từ đêm 27/01 đến 05/02 (tức đêm 30 đến mồng 9 Tết Đinh Dậu).

Lễ hội ánh sáng được xem là chương trình mở màn cho 1 năm nhiều sự kiện của ngành du lịch của tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An như “Festival di sản Quảng Nam”, “Hợp xướng quốc tế”, “Giao lưu các đô thị di sản”, “Ẩm thực quốc tế”…

Nguồn tin: www.baogiaothong.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn