//

C1343 MP4 snapshot 00 33 124

Hội An rộn ràng đón năm mới 2024

Tối 31/12, tại khu phố cổ Hội An, đông đảo người dân và du khách đã tham gia trải nghiệm các hoạt động đặc sắc của sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” và cùng đón thời khắc giao thừa.

poster

Thông tin về lễ công bố “Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco năm 2023”

Ngày 31/10/2023, Ban thư ký Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đã xác nhận Hội An là đại diện của Việt Nam chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đây là một vinh dự lớn và niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và Quảng Nam, Việt Nam nói chung.

LE HOI AM THUC 1

Hội An nô nức lễ hội "Món ngon xứ Quảng"

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Quảng Nam lần thứ I sẽ diễn ra từ 30/12/2023 - 01/01/2024 tại Quảng trường sông Hoài, thành phố Hội An.

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; 24 năm Ngày đô thị cổ Hội An được Unesco công nhận Di sản văn hóa thế giới và 06 năm nghệ thuật Bài chòi trung bộ Việt Nam được Unesco ghi danh di sản văn hóa phi vật thể

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; 24 năm Ngày đô thị cổ Hội An được Unesco công nhận Di sản văn hóa thế giới và 06 năm nghệ thuật Bài chòi trung bộ Việt Nam được Unesco ghi danh di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2023 được xem là dấu mốc quan trọng đối với thành phố Hội An khi chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian. Với quan điểm xuyên suốt về việc phát triển từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo, Hội An nhận định những giá trị truyền thống, văn hóa bản địa, phong tục, tập quán, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể lâu đời mà các thế hệ đi trước để lại chính là nền tảng và động lực để thế hệ sau này tiếp tục bảo tồn, phát huy và sáng tạo.

Thông tin sự kiện  “Hội Tết Trung thu Quý Mão, Hội An 2023”

Thông tin sự kiện “Hội Tết Trung thu Quý Mão, Hội An 2023”

Tết Trung thu từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hội An. Tết Trung thu còn được gọi là Tết thiếu nhi hay Tết đoàn viên bởi vào dịp này, các thành viên trong gia đình lại được quây quần bên mâm cỗ Trung thu; cùng ngắm trăng, ăn bánh, thưởng trà và chia sẻ cùng nhau những câu chuyện thường nhật, tạo nên một khung cảnh sum vầy ấm áp và tràn đầy tình yêu thương.

Thông tin sự kiện "Những ngày văn hóa Hội An tại Paris, cộng hòa Pháp

Thông tin sự kiện "Những ngày văn hóa Hội An tại Paris, cộng hòa Pháp

Chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp (1973 - 2023), Ủy ban nhân dân thành phố Hội An phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Hội An, Việt Nam đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam tại Pháp và du khách.

poster festival beach

Fetival cảm xúc mùa hè “Hội An - Vũ điệu của biển”

Chào đón những ngày hè sôi động, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm mang đến cho nhân dân và du khách một mùa lễ hội sôi động. Festival với chủ đề “Hội An - Vũ điệu của biển” được diễn ra từ ngày 16/6 - 22/7/2023 tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm.

A741239

Ra mắt dự án Hội An Metaverse và Website Hoiancreativecity.com

Hội An từ thành phố di sản tới thành phố sáng tạo, không phải là sự chối bỏ các giá trị của di sản văn hóa thế giới Hội An đã gây dựng trước đây và thay bằng những giá trị khác. Mà đó là sự tiếp nối từ nền móng vững chãi xây dựng trong suốt chiều dài lịch sử, kết hợp với sự đổi mới và sáng tạo cho phù hợp để tạo nên những giá trị mới.



Các tin khác