//

Ấn tượng 12 sắc màu quốc tại liên hoan ẩm thực Hội An

Thứ ba - 15/03/2016 08:07

18h30 hôm nay (14/3), Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ nhất đã chính thức diễn ra tại Hội An. Ngay từ chiều, hàng ngàn du khách thập phương đã về tựu tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An) để giao lưu và thưởng thức các hương vị ẩm thực qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp đến từ 12 nước trên thế giới.

2 KLCE
12 đầu bếp nước ngoài vẫy chào du khách đến với đêm khai mạc. Ảnh: Đào Phan

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An diễn ra lần đầu tiên từ ngày 14 đến 20/3, với sự tham gia của 12 đầu bếp hàng đầu của Hội An và 12 đầu bếp từ các châu lục như Hy Lạp, Mauritius, Thụy Điển, Đức, Pháp, Nga, Slovenia, Sri Lanka, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ,…     

Trước thềm diễn ra liên hoan, các đầu bếp đến từ 12 nước đã bốc thăm ngẫu nhiên chọn 1 trong 12 nhà hàng để trình diễn thực đơn món ăn truyền thống của đất nước mình bằng chính nguyên liệu sẵn có của Hội An. Mỗi nhà hàng được đầu bếp trình diễn sẽ trang trí không gian của đất nước đó để thực khách khi đặt chân đến có thể đoán được.

3 gstt
4 inwd

Liên hoa ẩm thực quốc tế Hội An thu hút 12 đầu bếp hàng đầu tại địa phương và 12 đầu bếp nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: Đào Phan

5 oill
6 prwk

Các đầu bếp giao lưu, nhận hoa từ UBND TP Hội An. Ảnh: Đào Phan

Trong đêm khai mạc, 12 đầu bếp đến từ các nước đã có buổi giao lưu với người dân Hội An và du khách thập phương; đồng thời  diễn ra chương trình thưởng thức ẩm thực với các đầu bếp quốc tế. Sự kiện thu hút hàng nghìn người dân, khách du lịch trong và ngoài nước tham dự. Nhiều gian hàng ẩm thực hấp dẫn, đậm đà hương sắc ẩm thực các nước được trưng bày để phục vụ thực khách.

Trong ngày 16/3, các đầu bếp sẽ có màn trình diễn và trải nghiệm nghề làm bánh và các món ăn truyền thống của Hội An.

Trong suốt chuỗi hoạt động của liên hoan ẩm thực lần này, trên các đường phố của Hội An sẽ tổ chức các buổi phát nhạc dân ca của 12 nước có đầu bếp tham dự để du khách có dịp thưởng thức.

Trong buổi khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An, ông Thomas Andeas Gugler, Đại diện Hiệp hội ẩm thực quốc tế thể hiện niềm vinh dự khi Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ nhất được tổ chức tại mảnh đất giàu bản sắc như Hội An. “Chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi được đặt chân đến mảnh đất Hội An tuyệt đẹp và người rất thân thiện. Đây là dịp các đầu bếp có cơ hội trao đổi, học hỏi tay nghề ; đồng thời quảng bá bản sắc văn hóa giữa các nước”, ông  Thomas nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, Liên hoan ẩm thực quốc tế sẽ là cơ hội thiết thực để đưa ẩm thực và hình ảnh của Hội An lan tỏa ra các nước trong khu vực và thế giới. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện cho các chương trình quảng bá về con người và mảnh đất Hội An để thu hút du khách đến gần hơn với phố cổ.

1 qvyp

Giao lưu ẩm thực trong đêm khai mạc

8 febh
Ấn tượng 12 sắc màu quốc tại liên hoan ẩm thực Hội An - ảnh 7
9 imbc

Liên hoan diễn ra từ 14 đến 20/3. Các đầu bếp sẽ trình diễn các món ăn truyền thông của đất nước mình bằng các nguyên liệu có sẵn của Hội An. Ảnh: Đào Phan

10 hfta
11 tfbn

Đông đảo người dân, du khách thập phương thưởng thức các món ăn do các đầu bếp trình diễn. Ảnh: Đào Phan

Nguồn tin: www.tienphong.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật