//

Tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro

Thứ năm - 04/08/2016 10:22

Điểm nổi bật của chương trình lần này là lần đầu tiên tổ chức hoạt động tái hiện đám cưới của “Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro” vào 16h30 ngày 15 và 16/8 cùng các hoạt động múa Rồng Nhật Bản

Chiều 3/8, Trung tâm Văn hóa -Thể thao thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết sắp diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 14 và Hội hoa đăng – báo hiếu, Hội An 2016”.

Theo đó, “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” là sự kiện diễn ra thường niên bắt đầu từ năm 2003 đến nay. Sau 13 lần tổ chức, sự kiện đã tạo được tiếng vang mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của công chúng và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người tham gia, qua đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố mối quan hệ giao lưu - hữu nghị giữa nhân dân Hội An và Nhật Bản.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 14” diễn ra từ ngày 15 – 16/8 tại khu phố cổ Hội An và vườn tượng An Hội với nhiều hoạt động giao lưu, giải trí sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa hai dân tộc như: trưng bày các sản phẩm thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata và Kimono, dạy viết Thư pháp Nhật Bản, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, gấp lá dừa… và các trò chơi dân gian trẻ em Việt Nam - Nhật Bản.

tai hien dam cuoi cong nu ngoc hoa voi thuong nhan nhat ban araki sotaro

Một góc phố cổ Hội An đêm rằm. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, điểm nổi bật của chương trình lần này là lần đầu tiên tổ chức hoạt động tái hiện đám cưới của “Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro” vào 16h30 ngày 15 và 16/8 cùng các hoạt động múa Rồng Nhật Bản, múa Thiên cẩu tại đường Vòng cung chùa Cầu cùng với các hoạt động thường xuyên là chương trình giao lưu đường phố.

Đặc biệt, thành phố Hội An sẽ phát động trong cộng đồng nhân dân địa phương và du khách để kêu gọi hưởng ứng “Ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khoẻ" vào ngày 16/8

Diễn ra song song với “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” là “Hội hoa đăng – Báo hiếu, Hội An 2016” vào lúc 18h00 ngày 16/8 tại Vườn tượng An Hội. Sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi mục đích nhắc nhở cho mọi người về công đức sinh thành, dưỡng dục của các bậc phụ mẫu.

Khu phố cổ Hội An và dòng sông Hoài thời điểm này sẽ càng thêm lung linh bởi nghệ thuật sắp đặt hoa đăng. Từ các đình, chùa, tịnh xá…chư tăng ni, phật tử và đoàn rước sẽ diễu hành về Vườn tượng An Hội để thực hiện các nghi thức phóng sanh, phóng đăng và cầu nguyện quốc thái dân an. Kết thúc chương trình, người dân và du khách sẽ cùng hòa mình trong không khí sôi nổi của các điệu múa Bon Nhật Bản, Trống cơm, dân vũ…

“Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” và “Hội hoa đăng - Báo hiếu, Hội An 2016” là hai sự kiện có ý nghĩa quan trọng về mặt văn hóa, tinh thần đối với người dân Hội An và du khách đến đây. Với mục tiêu vun đắp tình hữu nghị ngày càng bền chặt giữa hai dân tộc và tuyên truyền giáo dục “truyền thống đạo hiếu” đến với người dân, chính các hoạt động này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Hội An sâu sắc hơn trong lòng du khách.

Đức Hoàng

Nguồn tin: giadinh.net.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn