//

Bình yên bằng lăng phố Hội

Thứ bảy - 21/05/2011 03:30

Buổi sáng tinh mơ yên bình, thả bộ trên con phố nhỏ bất chợt ngẩn ngơ bởi bằng lăng đã tím ngát cả con đường. Một làn gió nhẹ nhàng thổi đến từ hướng sông Hoài khiến những cánh bằng lăng mỏng manh rắc nhẹ xuống đất.

 

Không kiêu sa, rất đổi bình dị vậy mà bằng lăng phố Hội  cứ tím, cứ ngọt ngào đi vào lòng lữ khách. Và có lẽ ai đó đã không  nhớ nổi tên từng con phố để rồi cứ đặt  cho nơi mình đã đi qua là ngõ phố tím bằng lăng.

Tháng 5 về, nhiều con phố Hội An  bằng lăng tim tím cả không gian. Dạo quanh phố Hội, lang thang khắp các ngõ hẽm, lặng nhìn những chùm bằng lăng rung rinh trong gió chợt thấy lòng bâng khuâng trong những ngày đầu hè dịu nắng. Cảm giác được chạm vào điều khó có thể gọi tên và bình yên đến nao lòng.

Không giống như những loài hoa khác, bằng lăng  thường nở hoa cùng một lúc cứ như thể nó không chịu để mình "lép vế" về nhan sắc với đồng loại. Bằng Lăng thường nở sớm vào đầu hè, những cánh mỏng manh màu tím khoe sắc với nắng, với trời. 

Nếu một lần đặt chân đến Hội An, ngắm những hàng bằng lăng đang mùa khoe sắc,  có lẽ không riêng gì tôi, rất nhiều người như thấy mình nhỏ lại và bất  giác một kỷ niệm nào đó tìm về. Nồng nàn, đằm thắm, lãng mạn…. Một màu tím muốn dứt mà không dứt được, muốn xa mà không xa đuợc… 

  

  

    

    

      

      

        

Nguồn tin: baophapluat.vn


 

 Từ khóa: băng lăng, phố hội
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật