//

Chiêm ngưỡng bình minh trên cửa Đại – Hội An

Thứ năm - 02/06/2011 11:03

Những tia nắng đầu tiên của ngày mới rực chiếu ánh hồng trên cửa Đại - nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ về biển Đông. Xa xa là xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm).

 

Những chiếc rớ chồ dựng trên mặt nước lung linh tạo thành bức tranh thủy mặc nơi cửa biển. Những chú cò trắng cặm cuội lượm lặt những gì còn sót lại trên những tấm lưới vàng trong khi những chú chim biển chao lượn trên bầu trời chờ những chiếc rớ quay lên là sà xuống "hôi" cá tôm. Đến khi người đàn ông đội chiếc nón gò bằng nhôm quay rớ lên cao và cầm cây roi quét bằng tre đến gần bụng rớ chúng mới chịu buông tha.

 

Đi trên thuyền giữa biển nước mênh mông lúc bình minh, cảm thấy mình thật nhỏ bé, như hòa tan với thiên nhiên. Thi thoảng những âm thanh cốc cốc liên hồi để đuổi cá của những ngư dân làm nghề chài lưới lại khuấy động không gian.

Khi Mặt trời nhô lên khỏi núi cũng là lúc con đò chở học sinh, công nhân... vùng cát trắng sang Hội An lao động học tập và những chiếc tàu đánh cá về cập bến cá Duy Hải.

Đến với cửa Đại những ngày này du khách sẽ thấy không khí nhộn nhịp của vụ cá nam. Những chiếc rớ chồ được dựng lên đông đúc hơn bởi đang vào chính vụ. Gần đó, hàng chục chiếc cần cẩu, thuyền bè cũng hối hả thi công cầu Cửa Đại nối TP Hội An với huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

 Từ khóa: n/a
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật