//

Trò chơi dân gian ở Phố Hội

Chủ nhật - 29/05/2011 21:03

Mỗi đêm có đến hàng chục du khách, đa phần là người nước ngoài tụ tập tại công viên Kazit, đường Trần Phú (Hội An) để tham gia trò chơi dân gian Bịt mắt đập nồi – một trò chơi dân gian đang mai một, nhưng ở Phố Cổ loại hình này vẫn đang thu hút đông đảo người chơi.

 

Chiếm gần như toàn bộ khoảng sân của công viên, trò chơi dân gian này đang thu hút không chỉ khách ta mà nhiều vị khách nước ngoài khi tham quan Hội An cũng từng một lần được cầm dùi, mắt bịt khăn đỏ, chân đo từng bước rồi vung tay đập vỡ nồi đất. Chỉ phải bỏ ra 5 nghìn đồng / 1 lượt đập, du khách đã được hòa mình cảm nhận sự thú vị của trò chơi dân gian này ở Phố cổ.

Không chỉ đem lại cho du khách cảm giác phấn khích, trò chơi còn đem đến cho người chơi những phần quà tuy không giá trị về mặt vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần rất cao. Đó là những chiếc đèn lồng nhỏ xinh xắn nhiều sắc màu được trao cho người chơi đập vỡ được nồi đất rơi xuống.

“Mỗi đêm có đến cả trăm lượt khách đến đây tham gia trò chơi. Tuy loại hình này không đem lại thu nhập cao nhưng phần nào đó cũng góp vui cho du khách, đồng thời quảng bá loại hình dân gian này đến với khách du lịch khi đến với Hội An”, một thành viên trong ban tổ chức trò chơi cho biết.

Trò chơi sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ và kết thúc vào lúc 21 giờ hằng đêm.

Tác giả bài viết: Thanh Ba

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn


 

 Từ khóa: dân gian, du khách
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật