//

Vũ Minh-Một đời thơ cho quê hương

Thứ tư - 01/06/2011 11:06

Tối qua, 30/5/2011, đêm thơ “Vũ Minh-Một đời thơ cho quê hương” đã diễn ra trong không khí đầm ấm giữa nhà thơ với các hội viên Hội VH-NT tỉnh Quảng Nam, câu lạc bộ thơ Hoài Phố và đông đảm công chúng yêu thơ.

 

Nhà thơ Vũ Minh tên thật là Phan Quang Tại, sinh năm 1924, đã sáng tác gần 500 bài thơ, được đăng báo lần đầu tiên vào năm 1939 và phát hành nhiều tập thơ như Âm vang lòng biển, Thơ Vũ Minh, Giọt sương giọt trăng, Khúc hát những trái tim…
 
Trong không gian ấm cúng tại Công viên Kaziz – số 138 đường Trần Phú – Hội An, nhiều bài thơ của nhà thơ đã được diễn ngâm như: Thôn nhỏ, Mùa hoa học trò, Trái tim người Mẹ, Súng bẹ dừa, Cành Diều…, biểu diễn đơn ca bài hát Giọt sương và hợp ca bài Nhớ khẩu súng khắc tên Người được phổ nhạc bởi nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu.
 
Có lẽ cảm xúc vừa yêu mến, vừa trân trọng đối với khán giả là dành cho các tác phẩm do chính nhà thơ trình bày. Ở cái tuổi 88, ông vẫn còn minh mẫn và nhớ ngay cả sáng tác đầu tay của mình. Nhà thơ đã đọc bốn tác phẩm: Chiền Chiện, Tiếng gọi, Qua màu xanh thời gian, Người thắp đèn, nhưng khi đến bài gần cuối vẫn thắc mắc “Chỉ còn một bài nữa thôi ah?”. Chính tình yêu quê hương Hội An là cảm xúc xuyên suốt trong các tác phẩm của Vũ Minh – được gọi thân mật: “nhà thơ của phố cổ Hội An”.
 
Đêm thơ được tổ chức bởi Trung tâm VH-TT Hội An và Hội VH-NT tỉnh Quảng Nam.

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

 Từ khóa: vũ minh, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 4.9 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật