//

Khi ánh nến trở thành ngôn ngữ chung

Thứ ba - 22/03/2011 08:21

Hàng nghìn ngọn nến đã được thắp lên ở phố cổ Hội An hưởng ứng Giờ Trái Đất (Earth Hour) và cầu nguyện cho nạn nhân vụ động đất, sóng thần tại Nhật Bản tối 18-3 vừa qua trong khuôn khổ Liên hoan và hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ I tổ chức tại Hội An.

 

Mọi người nâng cao hàng nghìn ngọn nến trong tay rồi đặt xuống nơi ngực mình, giữa lúc tiếng đàn bầu ngân lên một giai điệu trầm buồn trong phút lắng lòng tưởng niệm các nạn nhân đã qua đời vì thiên tai và cầu nguyện những người đang mất tích sớm được cứu sống.

Gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Liên hoan: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Sri Lanka, Malaysia, Estonia. “Khi ngôn từ bất lực thì âm nhạc lên tiếng”, trong 3 ngày qua, mọi người đã “nói chuyện” với nhau, với người dân Hội An bằng âm nhạc - ngôn ngữ chung của thế giới.

Và mọi người lại có thêm một ngôn ngữ chung nữa: ánh nến. Khi một ánh nến ra đời là thêm một tình thân ái được thắp lên giữa trái tim với trái tim, giữa màu da với màu da, giữa ngôn ngữ với ngôn ngữ.

 

Mô tả ảnh.
Lung linh ánh nến giữa ngôn ngữ với ngôn ngữ…
ngon ngu2.jpg
… giữa màu da với màu da
ngon ngu3.jpg
Dâng lời nguyện cầu bằng âm nhạc và ánh nến…
ngon ngu4.jpg
… và nhờ sông Hoài mang về biển cả
ngon ngu5.jpg
Từ chiều đã có nhiều khách đến ký tên Pray for Japan f-rom Hoi An (Cầu nguyện cho Nhật Bản từ Hội An)…
ngon ngu6.jpg
… tối đến, càng nhiều người hơn chia sẻ đau thương với người dân Nhật Bản
ngon ngu7.jpg
Thật ý nghĩa khi Giờ Trái Đất diễn ra ở Chùa Cầu (còn có tên gọi là cầu Nhật Bản), biểu tượng của tình chung sống hòa bình và giao lưu văn hóa từ lâu đời giữa Nhật Bản và người dân Hội An
ngon ngu8.jpg
Bằng ngôn ngữ ánh nến và nụ cười hồn hậu, hai em bé người Hội An đã gửi đi thông điệp của Giờ Trái Đất “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn”.

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn


 

 Từ khóa: màu da, ngôn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật