//

Độc đáo những cánh diều “khủng” trên bãi biển Cửa Đại

Chủ nhật - 22/05/2011 01:27

Gần 200 chú diều “khủng” với nhiều hình thù độc đáo và ấn tượng đã bay lượn thỏa thích trên bãi biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) trong một ngày trời đầy nắng và gió đã làm cho hàng ngàn du khách thích thú.

Đây là Lễ hội thả diều lần thứ 7 do Phòng Văn hóa thể thao Hội An phối hợp với khách sạn Victoria Hội An tổ chức vào chiều ngày 21/5 với chủ đề Vicoria - Hội An và biển cả. Chủ đề thả diều năm nay nhằm kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường sinh thái, biển đảo.

Lễ hội thả diều năm nay quy tụ 21 đội và câu lạc bộ diều đến từ nhiều địa phương trong cả nước như CLB Cánh Diều Vàng (Nam Định), CLB Diều nghệ thuật Sài Gòn, CLB Diều Long Vân (TPHCM), CLB Diều tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, CLB Diều Quận 5 (TPHCM), CLB Diều Anh Vũ (Huế), Công ty CP Diều Việt Nam (TP.HCM), CLB Diều Đồng Tháp...

Đặc biệt, bên cạnh diều của các CLB còn có đội diều cá nhân của ông Trần Ngọc Hân (thôn 3 xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cũng tham dự. Ngoài ra, các nghệ nhân diều đến từ TP HCM sẽ dạy cho các em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em kém may mắn TP Hội An làm những chú diều xinh xắn đồng thời tặng các em 70 chú diều dễ thương.

So với cuộc thi diều năm trước, năm nay số lượng diều nhiều hơn và cũng xuất hiện nhiều chú diều rất độc đáo như các loại động vật trên cạn, dưới nước đã được các nghệ nhân diều sáng tạo như Bạch tuộc, diều cá, Tôm càng lớn... đã làm mãn nhãn hàng ngàn du khách có mặt trên bãi biển Cửa Đại.

Kết quả, chức quán quân của cuộc thi đã được ban tổ chức trao cho tác phẩm “Diều Bạch Tuộc” của nghệ nhân Nguyễn Trường Huy đến từ CLB Diều Việt Nam (TP HCM). 2 giải nhì thuộc về các tác phẩm “Diều cá đuối” của nghệ nhân Lê Văn Quý (CLB Diều nghệ thuật Sài Gòn) và “Diều sáo” của nghệ nhân Nguyễn Văn Thơ (CLB Cánh Diều Vàng, Nam Định). 3 giải ba trao cho các tác phẩm “Diều dây ếch” của nghệ nhân Cao Hiếu Nghĩa (CLB Diều Bà Rịa Vũng Tàu), “Diều bảo vệ môi trường” của nghệ nhân Nguyễn Hoàng Vũ (CLB Diều nghệ thuật Anh Vũ, TT-Huế), “Diều Chim Công” của nghệ nhân Nguyễn Văn Cư (CLB Diều nghệ thuật Huế).

Ngoài ra, giải ấn tượng và độc đáo thuộc về tác phẩm “Thuyền buồm” của nghệ nhân Đỗ Chí Thành (CLB Diều nghệ thuật Anh Vũ, TT-Huế), “Diều sao biển” của nghệ nhân Trần Hoàng Chung (Công ty CP Diều Việt Nam).

Mời độc giả chiêm ngưỡng những cánh diều độc đáo và đầy màu sắc mà chúng tôi ghi được tại Lễ hội thả diều diễn ra chiều 21/5 trên biển Cửa Đại - Hội An:

 
Diều cờ Tổ quốc bay lượn trên bầu trời
Những chú diều ếch đang chao lượn
Diều là một “ông quan” thời phong kiến
Những chú chim Vẹt
Một người thợ lặn đang... bay
Diều Bạch tuộc nhỏ
Diều Tôm càng lớn
Diều Bạch tuộc “khủng” bay che cả mặt trời
Rực rỡ sắc màu trên biển Cửa Đại

 

 Từ khóa: hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật