//

Martin BAGG large 5584 1464333222

Bức ảnh về đèn lồng Hội An đạt giải nhất trên báo Anh

Bức ảnh chụp khung cảnh ở Hội An, Việt Nam của một du khách người Anh được đánh giá rất cao trên trang Telegraph.

Sống chậm ở Hội An

Sống chậm ở Hội An

Có một đặc điểm chung ở các quán cà phê tại đây là đa số quán cũ nhưng nhà vệ sinh rất hiện đại, sạch sẽ, thơm lừng mùi tinh dầu sả hoặc hoa. Có thể nói, điều này thể hiện người Hội An rất nhạy bén trong kinh doanh. Là một trong những điểm nhấn du lịch thế giới, người phố Hội không vội vã; họ thay đổi, hội nhập với du khách năm châu yếu tố cần thiết và giữ lại giá trị vốn có của riêng mình.

Ảnh: Nơi thổi hồn những sản phẩm đồ gỗ hấp dẫn du khách ở Hội An

Ảnh: Nơi thổi hồn những sản phẩm đồ gỗ hấp dẫn du khách ở Hội An

Nằm bên kia sông Hoài, làng mộc Kim Bồng (thuộc xã Cẩm Kim, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách du lịch ghé thăm và mang về nước những vật lưu niệm bằng gỗ rất độc đáo, tinh xảo.

Nhiều hoạt động trong Ngày sách Việt Nam ở phố cổ Hội An

Nhiều hoạt động trong Ngày sách Việt Nam ở phố cổ Hội An

Từ ngày 21/4 - 23/4 tới, tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra nhiều hoạt động khuyến khích văn hóa đọc nhân Ngày sách Việt Nam (21/4)

2 KLCE

Ấn tượng 12 sắc màu quốc tại liên hoan ẩm thực Hội An

18h30 hôm nay (14/3), Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ nhất đã chính thức diễn ra tại Hội An. Ngay từ chiều, hàng ngàn du khách thập phương đã về tựu tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An) để giao lưu và thưởng thức các hương vị ẩm thực qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp đến từ 12 nước trên thế giới.

700 THANH HOA 55 NAM 1

Kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Thanh Hóa-Hội An

Tối 27/2 vừa qua, tại Công viên Hội An – TP. Thanh Hóa, Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam (tháng 2/1961-2/2016) đã diễn ra long trọng với sự chứng kiến của hàng nghìn cán bộ và nhân dân 2 địa phương. Đoàn đại biểu cán bộ và nhân dân TP. Hội An gần 200 người từ Hội An ra Thanh Hóa để tham gia sự kiện này.

Hội An tặng Chùa Cầu cho Thanh Hóa

Hội An tặng Chùa Cầu cho Thanh Hóa

Phiên bản Chùa Cầu được chính người dân TP Hội An thiết kế với phần mộc, điêu khắc được làm từ Quảng Nam chuyển ra vừa được xây dựng và đưa vào sử dụng tại Công viên Hội An ở Thanh Hóa.

Nhớ tết trẻ thơ tôi

Nhớ tết trẻ thơ tôi

Trong ký ức thời thơ trẻ của tôi, Tết dường như đến sớm hơn bây giờ và ra đi cũng không vội vã như bây giờ. Sau đông chí chừng vài ngày, hơi ấm Tết bắt đầu lẩn quất đâu đó xung quanh khiến đám trẻ bọn tôi không khỏi háo hức và nao lòng mong đợi. Dường như hồi ấy, mưa nhẹ hạt dần. Những ánh nắng óng ánh vốn rất hiếm hoi trong mùa đông u ám trước đó bất ngờ hừng lên, hửng sáng dần, nhuộm vàng các cành cây, vòm lá, các mái nhà, đường làng ngõ xóm.

Sâu lắng đêm xuân trên phố Hội

Sâu lắng đêm xuân trên phố Hội

Những ngày này, Hội An cũng như bao thành phố khác, vẫn tất bật chuyển mình trong không khí xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc. Nhưng dường như Tết ở Hội An lại diễn ra với một phong vị riêng, mang nét trầm mặc, không xô bồ... như nó vẫn có từ bao lâu nay vậy.

Bí ẩn chưa có lời giải về những con mắt cửa ở phố cổ Hội An

Bí ẩn chưa có lời giải về những con mắt cửa ở phố cổ Hội An

Không chỉ là vật trang trí, mắt cửa ở các nhà cổ Hội An còn biểu thị cho nét văn hóa tâm linh từ xa xưa của cư dân Phố Hội.

Lạc vào 'vương quốc' đèn lồng Hội An

Lạc vào 'vương quốc' đèn lồng Hội An

Đèn lồng không còn xa lạ với du khách đến thăm Hội An nhưng mỗi dịp xuân về, xứ sở đèn lồng phố cổ đều thay áo mới khoe sắc.

Lớp hợp xướng ở phố Hội

Lớp hợp xướng ở phố Hội

Đã năm năm nay, tại một góc phố nhỏ giao nhau giữa đường Lê Lợi - Trần Phú (TP Hội An, Quảng Nam), hằng đêm lại ngân vang tiếng hợp xướng của các em học sinh.

Bước thời gian trên mái ngói

Bước thời gian trên mái ngói

Chiều cuối năm, những bông hoa dại cùng màu xanh của rêu phủ trên mái ngói, bò trên những bức tường ở phố cổ Hội An. Thời gian như vừa qua đây. Trong cuộc hành trình mải miết của mình, thời gian vương vạt áo thay mùa…

images1231232 sach ptd 1

"Tai nghe trống chiến trống chầu"

Ông bà ta có câu “Hát bội hành tội người ta”. Với nhạc sĩ - nhà nghiên cứu Trương Đình Quang và người vợ quá cố - nhà nghiên cứu Kim Viên, có lẽ, cùng với trò chơi bài chòi, hô hát bài chòi, các làn điệu dân ca xứ Quảng… thì hát bội đã “hành tình, hành tội” các nhà nghiên cứu không biết bao giờ cho xong nợ. Một món nợ ân tình với quê, với xứ. Một món “nợ” của niềm đam mê sân khấu. Và dường như với nhà nghiên cứu Kim Viên thì “nợ tình mang xuống tuyền đài chưa tan”…



Các tin khác