//

Khai mạc triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam”

Thứ sáu - 08/07/2022 07:49

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ khai mạc tại Vườn tượng An Hội thành phố Hội An vào tối nay, ngày 8/7/2022. Sự kiện tập trung nhiều tỉnh thành trên cả nước kéo dài từ ngày 8-13/7/2022 đem đến những sắc màu rực rỡ của vẻ đẹp thiên nhiên thắng cảnh, văn hóa và con người các vùng miền trên khắp cả nước.

Là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa của miền trung Việt Nam, Quảng Nam vinh dự có ba di sản văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận: Đô thị cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.Trong không gian văn hóa đậm chất di sản của Việt Nam, bên dòng sông Hoài nơi phố Hội, Quảng Nam mở rộng vòng tay đón bạn bè cùng du khách bốn phương.
 z3545351801990 58dc20058c6308ee553867e10cb67d59
Mở đầu chương trình khai mạc là màn biểu diễn ấn tượng “Việt Nam đất nước tôi yêu” do tập thể diễn viên Trung tâm VH-TT&TT-TH thành phố Hội An biểu diễn. Chương trình nghệ thuật khai mạc là một chuyến lãng du trên khắp lãnh thổ hình chữ S với những tiết mục ca múa nhạc hùng hồn non thiêng Việt Nam.   
 
Đón du khách trong tiếng cồng chiêng xứ đại ngàn vẫy gọi. Rồi trải dài đến miền Bắc, trở về cội nguồn văn hóa Việt. Liên khúc Xoan Phú Thọ do tập thể  nam, nữ diễn viên Đoàn nghệ thuật tỉnh Phú Thọ biểu diễn, với mong ước cầu cho “nhân khang, vật thịnh, mưa thuận, gió hòa, cây cối quanh năm xanh tốt, mùa màng bội thu”. Đến một Tây Nguyên mang hồn thiêng sông núi Việt qua tiết mục Vía trời cha” được biểu diễn các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Rồi về với một “Mỹ Sơn huyền thoại” để mãn nhãn với những cảm xúc bồng bềnh của các vũ nữ Apsara.
“Một Quảng Nam rạng rỡ tương lai” khép lại đêm khai mạc với ấn tượng về một vùng đất chịu thương chịu khó, những con người thuần hậu, chất phát. Với hai di sản văn hóa thế giới của nhân loại cùng những danh lam, thắng cảnh tươi đẹp. Về với triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” và về với một Quảng Nam ân tình, mến khách, để còn đó mãi những xúc cảm khôn nguôi.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn