//

Mối tình sâu đậm giữa Hội An- Nhật Bản

Thứ hai - 01/08/2022 11:56

Nhật Bản là quốc gia có mối quan hệ giao hảo lâu đời với Việt Nam. Trong lịch sử, ở cuối thế kỉ XVI đầu thế kỉ XVII, thương gia Nhật Bản đã đến Hội An bằng Châu Ấn thuyền để giao thương, buôn bán. Thời kì cực thịnh ở Hội An có đến hơn 1000 người Nhật sinh sống. Ở đây, họ được các chúa Nguyễn cho phép lập Nhật Bổn phố, được lấy vợ là người địa phương và sinh sống lâu dài ở đây.

296725755 2326014140886128 7414637336536181662 n
Hiện nay tại Hội An còn lại một số công trình kiến trúc của người Nhật Bản xây dựng, điển hình là Chùa Cầu- biểu tượng Hội An và những ngôi mộ của thương gia Nhật Bản.Trong lịch sử cũng đã từng diễn ra cuộc hôn nhân giữa công nương Ngọc Hoa, con gái chúa Nguyễn Phúc Nguyên và thương gia Araki Soutaro, Nhật Bản.
Trên mối quan hệ gắn kết lâu đời trong lịch sử, hai quốc gia, hai dân tộc tiếp tục kế thừa và phát huy trong thời hiện đại. Thông qua sự hợp tác trên tất cả các mặt từ văn hóa, kinh tế, xã hội…để tiếp  tục thắt chặt mối quan hệ giao hữu. Tại Hội An, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản còn khăng khít hơn nữa thông qua việc tổ chức lễ hội “Giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản tại Hội An”  hằng năm.
Giao lưu văn hóa Việt -Nhật tại Hội An là sự kiện diễn ra thường niên bắt đầu từ năm 2003 đến nay. Sau nhiều lần tổ chức, sự kiện đã tạo được tiếng vang, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Những chương trình diễn ra để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người tham gia. Từ đó, góp phần củng cố mối quan hệ giao lưu - hữu nghị giữa nhân dân Hội An, Quảng Nam, Việt Nam và Nhật Bản.
Năm nay chương trình những ngày giao lưu văn hóa Việt - Nhật dự kiến diễn ra từ ngày 26-28 /8 tại khu phố cổ Hội An và vườn tượng An Hội. Xung quanh lễ hội lần này có rất nhiều hoạt động giao lưu đậm bản sắc văn hóa, hy vọng mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về hai dân tộc ở Châu Á- Thái bình dương.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn