//

Top 12 thành phố châu Á nên đến ít nhất một lần trong đời gọi tên Huế và Hội An

Thứ ba - 26/12/2017 15:47

Tạp chí The Culture Trip vừa công bố danh sách 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời, trong đó duy nhất Việt Nam có tới 2 điểm là Hội An và cố đô Huế.

Theo nhận định của The Culture Trip, Hội An là một trong những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam. Khu phố cổ đã được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới với hơn 2000 năm lịch sử. Từ thời xa xưa, Hội An từng là địa điểm chiến lược quan trọng của Vương Quốc Champa với nhiều hoạt động buôn bán giao thương các mặt hàng gia vị.

Trong hai thế kỷ 16 và 17, Hội An được nâng tầm lên thành một cảng biển quốc tế quan trọng, từ đó có thêm nhiều tác động từ các khu vực xung quanh dù vẫn chịu ảnh hưởng phần lớn từ nền văn hóa Champa, và sau này là người Hoa. Với những con đường uốn lượn mở ra các dãy nhà cổ kính hai bên, Phố cổ Hội An thực sự là một địa điểm tuyệt vời để vãn cảnh. Bất cứ ai đến đây sẽ khó mà quên được khung cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp trên biển ở nơi đây. 

hoi an

Phố cổ Hội An

Với cố đô Huế, nằm ở vị trí trung tâm của đất nước, cố đô Huế cũng được nhìn nhận như một địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua của Châu Á. Thành phố Huế mộng mơ là nơi tập trung của vô số ngôi chùa, đền thờ, cung điện, trong đó nổi bật là kiến trúc cung đình của Kinh thành Huế.

Thành phố cổ kính còn nổi tiếng với nghệ thuật ẩm thực vô cùng đậm đà và nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, có ý nghĩa với đất nước. Ngoài ra, thành phố được UNESCO công nhận Di Sản Thế Giới còn được biết đến với dòng sông Hương uốn lượn, mang đến những cảnh đẹp vô cùng nên thơ. Huế sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá văn hóa và lịch sử.

hue

Cố đô Huế

Các thành phố còn lại thuộc về George Towm nằm ở bờ biển phía tây Malaysia; Banda Seri Begawan, Brunei; Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar; Chiang Mai, Thái Lan; Tokyo, Nhật Bản; trung tâm văn hóa của Indonesia - Yogyakarta (thường được gọi là Jogja); Siem Reap, Campuchia; thành phố hiện đại Hồng Kông; thành phố phát triển nhất Trung Quốc - Thượng Hải và cuối cùng là thành phố Legazpi của Philippines.

Nguồn tin: thuonggiaonline.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn