//

Đà Nẵng, Hội An và Đông Hà lọt vào vòng chung kết Thành phố Xanh Quốc tế 2017-2018

Thứ năm - 10/05/2018 13:49

Ba thành phố Đà Nẵng, Hội An, Đông Hà cùng 37 thành phố khác trên thế giới lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2017-2018, do WWF tổ chức.

40 thành phố lọt vào vòng chung kết trên đã được lựa chọn từ 132 thành phố của 23 quốc gia trên thế giới.

Một ban giám khảo quốc tế, gồm các chuyên gia về phát triển đô thị bền vững, sẽ lựa chọn những thành phố có kế hoạch hành động về khí hậu khả thi và tham vọng nhất. Những kế hoạch này phải góp vào thực hiện các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Năm nay, ban giám khảo đặc biệt chú ý đến các thành phố có kế hoạch và hành động tham vọng với chủ đề giao thông bền vững.

Sự khác biệt về nguồn lực và thực trạng của mỗi thành phố sẽ được xem xét để đảm bảo một sân chơi bình đẳng trong quá trình đánh giá.

16df9931 16ac 488e b43b 4393b2f6b1d2

Đà Nẵng. Ảnh: TL

Khi vào vòng chung kết, ba ứng viên của Việt Nam tiếp tục tham gia chiến dịch “Tôi yêu Thành phố” diễn ra từ ngày 7.5 đến cuối tháng 6.2018.

Cộng đồng trên toàn thế giới có thể bình chọn thành phố họ yêu thích nhất, chia sẻ ảnh hoặc viết những điều họ yêu nhất về các thành phố này. Đây cũng là một diễn đàn để công chúng đưa ra những gợi ý và sáng kiến làm cho các thành phố xanh và bền vững hơn.

Thành phố nào có số phiếu bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng sẽ đoạt giải: “Thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu.”

Bạn đọc có thể bình chọn cho 3 thành phố của Việt Nam tại địa chỉ:

www.welovecities.org/vi/da-nang/ (Dành cho những người yêu Đà Nẵng)

www.welovecities.org/vi/dong-ha (dành cho những người yêu Đông Hà)

www.welovecities.org/vi/hoi-an (dành cho những người yêu Hội An)

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

fe6af99a 7090 4629 80b0 a2c41231e24c

Hội An. Ảnh: TL

Đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia chương trình Thành phố xanh. Năm 2016, thành phố Huế đã nhận được giải Thành phố Xanh quốc gia ngay trong lần đầu tiên đăng ký tham dự.

Khi các thành phố trên thế giới xuất hiện ngày càng nhiều, và dân số thành thị ngày càng gia tăng, các vấn đề đô thị cũng nảy sinh nhiều hơn. Tuy nhiên, thành phố cũng là nơi tập trung và phát triển nhiều sáng kiến có thể đáp ứng nhu cầu của cuộc sống đô thị, mà không làm cạn kiệt tài nguyên của hành tinh.

Chương trình Thành phố Xanh ra đời nhằm thúc đẩy các sáng kiến trong cung cấp nhà ở, giao thông và năng lượng bền vững; thu hút sự tham gia của người dân và truyền cảm hứng cho các thành phố khác trên thế giới.

L.Quỳnh

Nguồn tin: nguoidothi.net.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn