//

Tôn vinh di sản âm nhạc kết hợp du lịch

Thứ năm - 23/03/2017 08:06

Chuỗi sự kiện Tôn vinh di sản âm nhạc VN sẽ ra mắt số đầu tiên lúc 19 giờ 30 ngày 31.3 tại rạp hát TP.Hội An (Quảng Nam) với mong muốn giới thiệu những vốn quý của âm nhạc VN tới du khách của thành phố di sản này.

1 164083

Ca sĩ Khánh Ly

Số đầu tiên có chủ đề Để gió cuốn đi sẽ là chương trình tôn vinh âm nhạc Trịnh Công Sơn qua tiếng hát danh ca Khánh Ly.

Ông Huy Nguyễn (tổng đạo diễn chương trình), “kiến trúc sư” của sự ra đời chuỗi nghệ thuật này và là người con đất Hội An, thổ lộ: “Qua âm nhạc, chúng tôi muốn truyền tải vẻ đẹp văn hóa, di sản không chỉ riêng Hội An mà còn của VN đến du khách, nhất là người nước ngoài. Giới thiệu, quảng bá văn hóa du lịch thông qua nghệ thuật âm nhạc chính là những hoài bão mà chúng tôi đang từng bước thực hiện và sẽ làm bằng được. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ góp thêm một điểm cộng cho du lịch Hội An”.

Ban tổ chức đã ấp ủ thực hiện chương trình Để gió cuốn đihơn 2 năm ròng, và quyết định đưa lên sân khấu vào đúng dịp kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu cho biết, ê kíp thực hiện đã ngồi với những người bạn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để nghe những câu chuyện về Hội An, những mối duyên giữa cố nhạc sĩ với mảnh đất bé nhỏ mà thân thương này, và đó chính là nguồn cảm hứng để mang lại hơi thở mới cho những ca khúc đã đi vào lòng nhiều thế hệ.

Tôn vinh di sản âm nhạc VN do Trung tâm văn hóa TP.Hội An phối hợp cùng Công ty IHM và Viet Vision thực hiện. Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra định kỳ 2 số/năm với nhiều chủ đề khác nhau nhằm tôn vinh những tinh hoa, di sản âm nhạc VN, kết hợp giới thiệu, quảng bá du lịch VN đến du khách trong và ngoài nước.

Ca sĩ Khánh Ly thổ lộ, hát ở Hội An là điều bà mong muốn từ lâu. “Khi ở xa VN thăm thẳm nửa vòng trái đất, tôi thường tự nhủ Hội An là nơi chốn tôi chỉ có thể nghĩ đến. Tưởng sẽ mãi là như thế nhưng rồi một ngày hè 2014 chúng tôi đã đến đây, và tại một ngôi làng gốm bé xíu hiu hắt tôi lại được nghe chính tiếng hát của mình văng vẳng từ một máy phát nhạc nào đó... Tôi yêu Hội An, một tình yêu chỉ có thể cảm nhận chứ thật khó giải thích vì nó khác với tình yêu Sài Gòn hay Đà Lạt - những nơi tôi đã gắn bó trong thời gian dài”. Trong chương trình, Khánh Ly sẽ kể cho khán giả nghe về tình bạn đặc biệt của bà với nhạc sĩ họ Trịnh.

Ngoài nhân vật chính Khánh Ly, chương trình còn có 3 ca sĩ khách mời là Lệ Thu, Tuấn Ngọc và Quang Thành - ba người bạn thân thiết của Khánh Ly đã cùng bà trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Khánh Ly sẽ song ca cùng Lệ Thu bài Như cánh vạc bay, song ca cùng Tuấn Ngọc Hãy yêu nhau đi... Và lần đầu tiên Khánh Ly hát Người về bỗng nhớ để tưởng nhớ về người nhạc sĩ bà thương quý. Nhạc sĩ Hoài Sa là người đã lựa chọn từng bài hát để xâu chuỗi thành một câu chuyện xuyên suốt chương trình.

Đưa du khách đến xem

 

“Người Hội An đã và đang dành cho nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn cũng như ca sĩ Khánh Ly những tình cảm vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, khách du lịch đến Hội An số đông là khách có nhu cầu tìm về truyền thống, tìm cái chất sâu lắng của Hội An. Nhạc Trịnh Công Sơn đáp ứng được cả nhu cầu của người dân Hội An lẫn du khách, do đó tôi tin rằng chương trình mở màn Để gió cuốn đi sẽ để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, để chúng tôi vững tay làm các chương trình tiếp theo” - ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hội An, nói.

Bên cạnh phần âm nhạc chính của Trịnh Công Sơn cùng tiếng hát ca sĩ Khánh Ly, chương trình còn đan xen các tiết mục có sự kết hợp cùng Đội thiếu nhi và Đội hợp xướng của TP.Hội An. Cần nhắc lại, Hội An từng tổ chức thành công các liên hoan hợp xướng mang tầm thế giới, và các liên hoan này cũng là một trong những chương trình văn hóa thu hút du khách đến với Hội An.

Với Tôn vinh di sản âm nhạc VN, ban tổ chức cho biết họ đã kết hợp với các công ty chuyên tổ chức tour du lịch giới thiệu chuỗi sự kiện đến du khách và đưa du khách đến Hội An xem chương trình. Ban tổ chức cũng đóng góp một phần doanh thu vào Quỹ Vòng tay nhân ái giúp bệnh nhân nghèo thành phố.

Dạ Ly

Nguồn tin: thanhnien.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn