//

Con thổi - Sản phẩm lưu niệm xinh xắn tại Hội An

Thứ tư - 08/05/2024 15:04

Hiện nay, sản phẩm quà tặng lưu niệm tại Hội An phong phú, nhiều thể loại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Các cửa hiệu tại phố cổ ưu tiên bày bán hàng hóa được sản xuất từ chính các làng nghề tại địa phương. Trong các sản phẩm đó, khắp các tuyến đường trong khu phố cổ, bạn thường bắt gặp hình ảnh những con gốm Con thổi nhỏ bé nhưng đủ sức mời gọi bất kỳ ai ngang qua.

cv đất nùn
Con thổi được làm thủ công bằng tay theo hình dáng 12 con giáp trong quan niệm văn hóa Việt Nam nói riêng và phương Đông nói chung. Ngoài ra tò he còn có trẻ em chăn trâu, con gà, con chim và một số hình tượng khác. Con thổi Hội An có hai loại: Con thổi thô hoặc quét một lớp sơn màu đỏ lên trên. Chính vì sự gọn nhẹ, hình dáng ngộ nghĩnh, khi thổi lên lại có âm thanh vui tai nên tò he được khách du lịch ưa chuộng.
Có thể nói, con thổi là dòng gốm lưu niệm đầu tiên và đã có mặt từ lâu ở Hội An. Trên cơ sở kết hợp văn hóa truyền thống với sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo của người thợ gốm đã tạo nên sản phẩm này. Hiện nay, người thợ gốm Thanh Hà đã linh hoạt tạo nên nhiều loại tò he khác nhau về kích cỡ, màu sắc đánh vào nhu cầu thực tế của người mua và người thợ ngày càng suy nghĩ, sáng tạo thêm nhiều hình dáng, thể loại mới phù hợp với thị hiếu du khách thời nay.
CV ĐẤT NUNG
Con thổi tuy là mặt hàng lưu niệm mang tính mộc mạc, dân giã, nhưng mang trong mình ý nghĩa sâu sắc về thời gian, về vòng tuần hoàn của trời đất. Con thổi cũng chính là văn hóa Hội An, là nét đẹp bình dị nổi lên giữa vô số các sản phẩm lưu niệm lộng lẫy khác.
Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật