//

Giấy dừa - Hành trình từ bẹ dừa nước đến tác phẩm nghệ thuật.

Thứ tư - 26/06/2024 10:05

Vài năm gần đây, thị trường quà lưu niệm tại Hội An xuất hiện một sản phẩm mới. Đó là những bức tranh và đèn lồng từ chất liệu khá lạ. Nhìn qua có vẻ mộc mạc, nhưng dưới hiệu ứng ánh sáng, các sản phẩm này lại trở nên lung linh và mang dấu ấn khác biệt. Đó là sản phẩm được sáng tạo từ giấy dừa.

 

Cẩm Thanh nổi tiếng với Rừng dừa bảy mẫu. Từ bao đời, cây dừa nước gắn bó với đời sống của người dân địa phương. Làm sao để tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào, tạo thêm sản phẩm du lịch, thêm thu nhập và việc làm cho người dân địa phương?

Trăn trở với câu hỏi đó, anh Trương Tấn Thọ cùng những người bạn đã sáng tạo ra loại giấy từ bẹ dừa nước. Từ loại giấy này, anh lại nâng lên thành tác phẩm ứng dụng trong tranh, đèn lồng và các sản phẩm lưu niệm. Xưởng giấy Việt ra đời từ đó.

 

Không chỉ sản xuất các sản phẩm từ giấy dừa, Xưởng giấy Việt còn là không gian cho du khách trải nghiệm nghề làm giấy dừa độc đáo này.

 

Hội An không chỉ có phố cổ, không chỉ có những hiện vật trăm năm quý giá, mà sự sáng tạo của con người cũng là tài sản quý giá, bồi đắp thêm chiều sâu cho mảnh đất này.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn