//

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Đô thị cổ hội an được Unesco công nhận Di sản văn hóa thế giới tại phố cổ Hội An

Thứ sáu - 27/11/2015 14:10

Chào mừng kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 và kỷ niệm 16 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (04/12/1999 – 2015), Hội An đã sẵn sàng để chào đón du khách gần xa bằng chuỗi sự kiện đặc sắc, ý nghĩa diễn ra xuyên suốt từ ngày 23/11 đến 05/12/2015.

Nhân sự kiện này, Thành phố tổ chức Lễ khai trương “Phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu” vào lúc 19h30 ngày 03/12/2015 tại vườn tượng An Hội.. Với mong muốn tiếp tục  tạo ra một không gian an toàn, thỏa mái cho du khách có thể thưởng thức phố cổ một cách trọn vẹn, phố đi bộ đã trở thành “đặc sản” của Hội An và là một trong những trải nghiệm mà mọi du khách đều ưa thích. Phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu sẽ là nơi tái hiện nhiều hoạt động đúng chất Hội An xưa với các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, hướng dẫn làm đèn lồng, gấp lá dừa, vẽ chân dung, gian hàng đồ cổ… Trong thời gian này, có nhiều hoạt động sẽ diễn ra thường xuyên như: Trưng bày ảnh tham dự cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”, “Đô thị Hội An – Đẹp và chưa đẹp”… Đặc biệt là trưng bày tác phẩm ảnh nghệ thuật từng đoạt giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước của  nghệ sỹ Nhiếp ảnh Mai Thành Chương với chủ đề “Nhịp đập di sản”…hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả dự xem.
viet da 2014
Giải chạy việt dã 2014
Sáng ngày 04/12/2015 sẽ diễn ra giải chạy việt dã truyền thống “Vì di sản Văn hóa thế giới Hội An” với sự tham gia của đông đảo quần chúng địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt Hội An còn tạo điều kiện để du khách tiếp cận các hoạt động tham quan di tích tại khu phố cổ thông qua việc “Miễn vé tham quan” trong ngày này.
Sự kiện vừa là dịp kỷ niệm ngày Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới, là dịp để cùng nhìn lại những thành quả mà thành phố đạt được trong thời gian qua, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Hội An với bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng vì sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch bền vững cho tương lai.
*. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:             
Trung tâm Văn hóa -Thể thao thành phố Hội An
Địa chỉ: Quảng Trường Sông Hoài, số 01 đường Cao Hồng Lãnh, thành phố Hội An
Điện thoại: (0510) 3861327, 0917158274 (bà Mỹ Sương),
 Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
www.HoiAnWorldHeritage.org.vn; www.HoianAncientTown.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn