//

Ngày hội Quật cảnh Cẩm Hà - Hội An 2016

Thứ ba - 12/01/2016 08:58

Theo quan niệm của người xưa, “chưng” một cây quật cảnh lá xanh, quả trĩu vàng vào ngày tết Nguyên Đán nhằm thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và sự sum vầy, viên mãn trong mỗi gia đình.

sân vườn tiểu cảnh 2
Nhằm giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến người dân và du khách, đồng thời động viên các nghệ nhân, nông dân  Cẩm Hà phát triển nghề trồng quật thành một thương hiệu độc đáo khắp cả nước. UBND thành phố Hội An sẽ tổ chức “Ngày hội cây quật cảnh Cẩm Hà - Hội An 2016” vào lúc 07h00 đến 11h30 ngày 16/01/2016 tại khu dân cư Trảng Kèo, xã Cẩm Hà. Ngày hội sẽ là nơi trưng bày hàng chục cây quật cảnh dáng đẹp, sai quả… từ các nghệ nhân hàng đầu của làng quật Cẩm Hà. Du khách đến đây sẽ được tham quan và thưởng thức các đặc sản được làm từ quật hoặc tậu cho mình một chậu quật tuyệt đẹp được chăm sóc tỉ mẫn bởi các nghệ nhân để trang trí cho ngày tết.
Trong không khí nhộn nhịp của Hội tết Bính Thân 2016 đang đến gần, các gia đình tại làng quật Cẩm Hà – thành phố Hội An kẻ cắt tỉa, người chăm bón, sáng tưới nước, bắt sâu, tối chong đèn canh quật, tất cả đều hối hả để chuẩn bị cho một mùa bội thu. Trong những năm gần đây, nghề trồng quật đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Những cây quật tươi xanh mơn mởn từ Cẩm Hà tỏa đi khắp các tỉnh miền Trung, góp phần làm cho sắc xuân càng thêm rực rỡ.
Việc lựa chọn một cây quật cảnh để “chưng” trong nhà dưới con mắt người trong nghề cũng lắm công phu, nó còn phụ thuộc ở thế cây, độ chín của quả, tinh thần mà cây mang lại và cả các yếu tố về phong thủy… Vì thế, ngày “Hội quật cảnh Cẩm Hà – Hội An 2016” sẽ là điểm đến phù hợp nhất để mọi người có thể nhìn ngắm và mang về nhà một chậu cây tượng trưng vốn cho tài lộc và viên mãn.
 
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Ủy ban nhân dân xã Cẩm Hà
ĐT: 0510 3861295 DĐ: 0989932682 ( Anh Phương-Phó chủ tịch UBND)
 

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn