//

Cuộc thi ảnh về “Đô thị Hội An – Đẹp và chưa đẹp”

Thứ tư - 11/11/2015 09:58

UBND thành phố Hội An vừa ban hành kế hoạch và thể lệ tổ chức Cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An” và “Trình diễn trang phục cưới” năm 2015. Cuộc thi nhằm tạo vòng kết nối cho những người yêu Hội An, xây dựng thêm bộ sưu tập ảnh cưới đẹp ở Hội An; góp phần nâng niu, gắn bó, chia sẻ vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới.

I. MỤC ĐÍNH, Ý NGHĨA:
- Chào mừng Ngày Đô thị Việt Nam- 8/11/2015, hướng tới kỷ niệm 70 ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, 16 năm ngày Đô thị cổ Hội An được công nhận Di sản Văn hóa Thế giới 4.12 (1999 – 2015), thành phố Hội An tổ chức Cuộc thi ảnh về “Đô thị Hội An – Đẹp và chưa đẹp”, qua đó nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách trong việc giữ gìn, xây dựng cảnh quan đô thị Hội An theo định hướng Thành phố Sinh thái – Văn hóa – Du lịch.
- Đồng thời, biểu dương, khích lệ những hình ảnh đẹp của đô thị Hội An về công tác quy hoạch, xây dựng, phát triển và quản lý đô thị; đồng thời phê phán những hình ảnh, biểu hiện chưa tốt; qua đó góp phần đưa ra những chính sách, những biện pháp tuyên truyền, quản lý đô thị Hội An ngày càng hiệu quả hơn.
II. CHỦ ĐỀ CUỘC THI:
- Chủ đề các tác phẩm tham dự Cuộc thi ảnh “Đô thị Hội An – Đẹp và chưa đẹp”  là những hình ảnh đẹp chưa đẹp về công tác quy hoạch, xây dựng, cảnh quan, môi trường và nếp ứng xử văn hóa, văn minh đô thị ở thành phố Hội An.
III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
- Công dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch đến Hội An, là tác giả chuyên nghiệp hay không chuyên đều có thể tham gia cuộc thi này.
- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Thư ký không được quyền dự thi.
IV. THỂ LỆ ẢNH DỰ THI:
- Ảnh dự thi phải kèm theo lời giới thiệu xuất xứ ảnh: về thời gian, địa điểm chụp, chủ đề, khuyến khích những ảnh có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp…
- Tác giả dự thi phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ.
- Mỗi đối tượng dự thi không quá 10 ảnh.
- Tác phẩm dự thi phải do chính người dự thi chụp ảnh.
- Tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm được chụp trong vòng 1 năm trở lại đây.
- Không chấp nhận ảnh dự thi dùng kỹ xảo (phần mềm xử lí) làm sai lệch sự thật; ảnh dự thi không ép plastic, không dán lên bìa, không có bo ảnh.
- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, chưa từng đoạt giải ở các cuộc thi và triển lãm của các ngành trong khu vực và toàn quốc.
- Tác giả có thể gửi ảnh trực tiếp hoặc qua đường bưu điện khổ tối thiểu 13x18cm, tối đa 30cm x 45cm; Ảnh gửi qua email: với dung lượng file (từ 0,5 Mb đến 10 Mb, định dạng JPG).
-  Là ảnh đơn, hoặc ảnh bộ hay phóng sự ảnh. Nếu là ảnh bộ hay phóng sự ảnh thì tối thiểu là 4 ảnh, tối đa là 8 ảnh.
- Nội dung ảnh không được vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
V. THỜI GIAN NHẬN ẢNH, TRAO GIẢI, TRIỂN LÃM:
- Thời hạn cuối cùng nhận ảnh dự thi là ngày 30/11/2015.
- Địa điểm nhận ảnh: Phòng Văn hóa Và Thông tin Thành phố Hội An- 12 Phan Châu Trinh, Tp. Hội An, Quảng Nam; Email: trungvhtt@gmail.com. ĐT: 0510.3922579; 0983086717
- Lễ tổng kết trao giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm 16 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới 4.12 (1999- 2015).
- Giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ trao tất cả 18 giải (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích)/mỗi chủ đề “Đẹp” và “Chưa đẹp”.
VI. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC:
- BTC không chịu trách nhiệm về mọi sơ sót, thất lạc ảnh… do lỗi từ phía người dự thi.
- Người dự thi chịu mọi trách nhiệm liên quan đến vấn đề bản quyền của ảnh dự thi.
- BTC sẽ toàn quyền chọn ảnh được triển lãm.
- Nếu có vấn đề phát sinh trước trong hoặc sau cuộc thi, mà vấn đề này nằm ngoài quy định của thể lệ, thì BTC sẽ giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý vấn đề phát sinh đó./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn