//

Thông tin sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13, 2015"

Thứ tư - 24/06/2015 22:13

“Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” là sự kiện thường niên thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách đến với Hội An. Sau 12 lần tổ chức, sự kiện đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng những người tham gia qua việc tạo ra không gian văn hóa đặc sắc, giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, hữu nghị giữa nhân dân Hội An và Nhật Bản.

giao luu van hoa viet nhat
       Đến hẹn lại lên, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 13” sẽ diễn ra từ sáng ngày 28 đến đêm 30/8/2015, tại Khu phố cổ Hội An với điểm nhấn là Lễ khai mạc vào lúc 19g30 ngày 29/8/2015.

       Sự kiện gồm các hoạt động truyền thống, trong đó nhiều hoạt động dần trở thành những trào lưu mới của văn hoá - nghệ thuật Nhật Bản đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam như : Hóa trang theo các nhân vật hoạt hình Nhật Bản, nhảy Yasakoi, kiếm đạo Nhật Bản, cắt giấy nghệ thuật Kirigami, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata, trưng bày thư pháp thơ Haiku, nghệ thuật Bonsai Nhật Bản, ngắm bầu trời đêm Hội An qua kính thiên văn... Trong khoảng thời gian này cũng sẽ diễn ra “Hội thi tay nghề mộc mỹ nghệ Hội An - 2015” tại vườn tượng An Hội.   
Sự kiện năm nay còn muốn gửi một thông điệp về sức khỏe và môi trường đến với mọi người thông qua các hoạt động diễu hành, diễn đàn "Một giờ vì Hội An sạch hơn”, “Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá” với sự tham gia của các tình nguyện viên Hội An, Nhật Bản và quốc tế.
       “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 13, 2015” sẽ tiếp tục mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc và thấm đẫm tình hữu nghị giữa hai dân tộc tại thành phố cổ kính, êm đềm bên bờ sông Hoài.
       
        Đặc biệt, trước sự kiện "Giao lưu văn hoá Hội An - Nhật Bản" là “Hội hoa đăng Hội An, 2015” vào ngày 27/8/2015 (nhằm ngày 14/7 Âm Lịch, dịp lễ Vu Lan) tại sông Hoài và vườn tượng An Hội, thành phố Hội An. Đêm hội sẽ tạo nhiều ấn tượng với nghệ thuật sắp đặt hoa đăng trên sông và chương trình nghệ thuật “Bông hồng cài áo” nhằm tri ân công đức sinh thành, dưỡng dục của những người mẹ và tôn vinh những tấm gương hiếu thảo.
Chương trình chi tiết, xin truy cập tại địa chỉ : www.HoianWorldHeritage.org.vn

Cơ quan thường trực : Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Hội An.
Địa chỉ: 01 Cao Hồng Lãnh, Hội An.
Điện thoại: 0510.3861327 - 0917 158274 (Mỹ Sương) - 0905 201061 (Lê Minh)
E.mail: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: HoianWorldHeritage.org.vn - HoianAncientTown.vn

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn