//

Thông tin sự kiện "Dạ hội chào năm mới 2016"

Thứ sáu - 11/12/2015 14:36

Hội An từng được biết đến như một thương cảng sầm uất, nơi giao lưu văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Mảnh đất “hội nhân, hội thủy, hội văn” này luôn biết tiếp thu và dung hòa các giá trị độc đáo, biến nó thành cái riêng không thể tách rời. Trong đó, việc tổ chức sự kiện “Dạ hội chào năm mới” Dương lịch đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm du lịch rất được yêu thích đối với du khách và cả cộng đồng cư dân phố Hội.

Hội Tết năm nay với chủ đề “ Dạ hội chào năm mới, Hội An-2016” sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 31/12/2015 tại khu vực Vườn tượng An Hội, hứa hẹn sẽ tạo nhiều ấn tượng bởi chuỗi sự kiện đặc sắc. Mở đầu là chương trình khai mạc Hội đèn lồng Hội An-2016 và tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tác video giới thiệu nét đẹp đặc trưng du lịch Hội An”, cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”. Đây là cuộc thi quy tụ nhiều ekip làm phim tài năng, chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, những nhiếp ảnh gia biết nắm bắt khoảnh khắc, chọn lọc những không gian, hình ảnh đẹp của khu phố cổ để chọn ra một video, một tấm ảnh ghi dấu hạnh phúc để quảng bá cho mảnh đất và con người Hội An. 
 Ngoài ra, nhằm ghi nhận đóng góp của các Công ty lữ hành Du lịch  vào sự phát triển của du lịch Hội An, tại sân khấu cũng sẽ diễn ra “Chương trình vinh danh các đơn vị lữ hành tổ chức đưa khách đến tham quan Hội An nhiều nhất trong năm 2015”. 

Sông Hoài và khu vườn tượng trong đêm cuối năm này sẽ được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn lồng và hoa đăng đủ màu sắc, kiểu dáng… được chuẩn bị cho “Hội đèn lồng Hội An-2016”. Trong không gian lung linh, huyền ảo, có pha chút hoài cổ ấy, những người mẫu xinh đẹp sẽ bước ra cùng bộ sưu tập các thiết kế từ những nhà may hàng đầu của Hội An như Papillon Noir, Chu La cùng với những giọng hát, giai điệu vui tươi, sôi động để chào đón năm mới chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

Chương trình còn có các tiết mục như: Trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống, chương trình xổ số may mắn đầu năm, nhảy Break dance,  Flashmob… Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau giây phút mọi người cùng nắm chặt tay nhau để cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành. Du khách và người dân địa phương sẽ được hòa mình trong không gian của niềm vui, tình hữu nghị, khiêu vũ trong tiếng nhạc sôi động của dạ hội hóa trang đường phố… 

Chương trình “Hội An mừng năm mới 2016” chắc chắn là một trong những ấn tượng khó quên đang chờ đợi du khách khám phá tại thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hoài.
Ngoài ra, vào lúc 9g-10g sáng ngày 01/01/2016, tại khu phố cổ sẽ diễn ra chương trình chào mừng Đoàn khách đầu tiên năm 2016 đến tham quan Khu phố cổ Hội An.
Đặc biệt, đêm ngày 01/01/2016, vòng chung khảo “Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam” lần thứ I sẽ khai mạc vào lúc 19g30 tại vườn tượng An Hội.
CƠ QUAN THƯỜNG TRỰC
Trung tâm Văn hóa -Thể thao thành phố Hội An
Địa chỉ: Quảng Trường Sông Hoài, số 01 đường Cao Hồng Lãnh, thành phố Hội An
Điện thoại: (0510) 3861327, 0917158274 (bà Mỹ Sương).
 Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
www.HoiAnWorldHeritage.org.vn; www.HoianAncientTown.vn

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn