//

poster tet AL

Thông tin hội tết Nguyên Đán giáp thìn, Hội An năm 2024

Tết Nguyên Đán là ngày lễ Tết thiêng liêng trong đời sống văn hóa của người Việt. Đây là dịp để mỗi người hướng về nguồn cội, về những giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta.

25  Các bạn trẻ check in tại góc phố cổ Hội An trong Bảo tàng

Vui xuân Giáp Thìn: Sắc thái văn hóa Hội An

Sáng ngày 23 tháng Chạp (ngày 2/2/2024), Bảo tàng DTHVN tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết Việt với các hoạt động trình diễn: dựng cây nêu, gói bánh chưng, luộc bánh trong bếp truyền thống, in tranh Đông Hồ, viết thư pháp, chơi các trò chơi dân gian gắn với Tết của một số dân tộc,... Các bạn trẻ từ nhiều trường và các nhóm gia đình đã đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm này. Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân dân gian và các tình nguyện viên là sinh viên của các trường ở Hà Nội. Hoạt động này là cơ hội cho các bạn trẻ được khám phá về Tết cổ truyền qua đa dạng hình thức trải nghiệm với các nghệ nhân dân gian đến từ Hội An, Bắc Ninh, Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm hướng tới chương trình Vui Xuân Giáp Thìn: Sắc thái văn hóa Hội An sẽ được tổ chức vào hai ngày mồng 8 và 9 Tết (17 và 18/2/2024).

“Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu - năm 2024

“Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu - năm 2024

Nhằm tạo không khí phấn khởi trong toàn thể bà con nông dân trước khi bước vào vụ mùa mới hứa hẹn đạt được một vụ mùa bội thu; Đây còn là dịp để những người nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng lúa nước làm sao để mùa vụ mới thu hoạch được sản lượng lúa cao hơn, chất lượng lúa tốt hơn, cũng như triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân năm 2023-2024 đạt kết quả. Đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể của nghề truyền thống trồng lúa nước, động viên, khích lệ người nông dân nâng cao ý thức gìn giữ nét đẹp nghề truyền thống và phát huy nét văn hóa của dân tộc.

poster

Thông tin về lễ công bố “Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco năm 2023”

Ngày 31/10/2023, Ban thư ký Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đã xác nhận Hội An là đại diện của Việt Nam chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đây là một vinh dự lớn và niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và Quảng Nam, Việt Nam nói chung.

Thông tin sự kiện “Hội An chào năm mới 2024”

Thông tin sự kiện “Hội An chào năm mới 2024”

Khép lại năm 2023 với nhiều thành tựu và chào đón năm mới 2024 với niềm tin về sự sáng tạo và phát triển, thành phố Hội An tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.

Thông tin “Ngày văn hóa Hàn quốc tại Hội An 2023”

Thông tin “Ngày văn hóa Hàn quốc tại Hội An 2023”

Năm 2023 đánh dấu mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay với sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, giáo dục, …

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; 24 năm Ngày đô thị cổ Hội An được Unesco công nhận Di sản văn hóa thế giới và 06 năm nghệ thuật Bài chòi trung bộ Việt Nam được Unesco ghi danh di sản văn hóa phi vật thể

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; 24 năm Ngày đô thị cổ Hội An được Unesco công nhận Di sản văn hóa thế giới và 06 năm nghệ thuật Bài chòi trung bộ Việt Nam được Unesco ghi danh di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2023 được xem là dấu mốc quan trọng đối với thành phố Hội An khi chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian. Với quan điểm xuyên suốt về việc phát triển từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo, Hội An nhận định những giá trị truyền thống, văn hóa bản địa, phong tục, tập quán, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể lâu đời mà các thế hệ đi trước để lại chính là nền tảng và động lực để thế hệ sau này tiếp tục bảo tồn, phát huy và sáng tạo.

Thông tin Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo  của Unesco năm 2023

Thông tin Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco năm 2023

Ngày 31/10/2023, Ban thư ký Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đã xác nhận Hội An là đại diện tiếp theo của Việt Nam chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đây là một vinh dự lớn và niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và Quảng Nam, Việt Nam nói chung.

poster HA NB face

Thông tin sự kiện "Giao lưu văn hoá Hội An - Nhật Bản lần thứ 19, Hội An 2023

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1873 - 2023), đồng thời tiếp nối mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Hội An và Nhật Bản; Thành phố Hội An phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng và các đơn vị, địa phương Nhật Bản tổ chức sự kiện “Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 19, từ ngày 04 đến 06 tháng 8 năm 2023 tại Khu phố cổ Hội An.

invitation idea 4 with words (1)

Thông tin triển lãm tranh sơn mài “VŨ TRỤ VI MÔXVŨ TRỤ VĨ MÔ - Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ-” của hoạ sỹ seako Ando

Triển lãm tranh sơn mài với chủ đề “VŨ TRỤ VI MÔ x VŨ TRỤ VĨ MÔ - Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ-” của họa sỹ Saeko Ando, Nhật Bản được diễn ra từ ngày 25/7-27/8/2023 tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, số 06 Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố cổ Hội An. Đây là một hoạt động mở đầu trong nhiều hoạt động của sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 19 năm 2023 được tổ chức từ ngày 04-06/8 tại thành phố Hội An. Và cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (1973-2023).

poster festival beach

Fetival cảm xúc mùa hè “Hội An - Vũ điệu của biển”

Chào đón những ngày hè sôi động, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm mang đến cho nhân dân và du khách một mùa lễ hội sôi động. Festival với chủ đề “Hội An - Vũ điệu của biển” được diễn ra từ ngày 16/6 - 22/7/2023 tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm.

NO I DIE N RA VA BIE N THA NH 6936 5297 1685282225

Vũ Ngọc và Son biến chợ Hội An thành sàn diễn thời trang

Chợ Hội An - địa điểm lịch sử gần 200 năm tuổi - được bộ đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son chọn để tổ chức show thời trang thứ 11.

Thông tin mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Chu Trinh, Hội An.

Thông tin mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Chu Trinh, Hội An.

“Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được tổ chức tại Khu phố cổ Hội An từ năm 2004 và tiếp tục mở rộng sang các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, cùng khu vực phía Đông Khu phố cổ. Sau nhiều năm thực hiện, đến nay, đề án đã có tác động sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực; từ đó nhận được sự ủng hộ của người dân và mang đến cho du khách không gian an toàn, yên tĩnh để thưởng ngoạn cảnh quan và khám phá lịch sử, văn hóa, con người Hội An.



Các tin khác