//

Thành phố Hội An thông tin chính thức về video clip xử lý hướng dẫn viên có hành vi gian lận

Thứ ba - 12/01/2016 08:07

Sáng nay 12/01/2016, UBND thành phố Hội An đã ban hành Thông báo chính thức về sự việc video clip xử lý hướng dẫn viên có hành vi gian lận khi hướng dẫn khách tham quan Khu phố cổ Hội An để các cơ quan, báo chí và công chúng được biết để nắm rõ sự việc. Video clip đang gây dư luận trên trang mạng xã hội facebook.

Nội dung thông báo nêu rõ, video clip này là của một cá nhân được đăng tải phát tán trên trang mạng xã hội chỉ là một phần của việc xử lý của lực lượng chức năng của thành phố đối với hướng dẫn viên có hành vi gian lận khi hướng dẫn khách tham quan tại Khu phố cổ trong đêm ngày 10/01/2016.

Qua kết quả xác minh, người bị các lực lượng chức năng kiểm soát vé tham quan trong video clip là ông Lê Trung Quang, sinh ngày 30/3/1987, quốc tịch Việt Nam, trú tại K38/37 - Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng; nghề nghiệp là hướng dẫn viên du lịch quốc tế, ngoại ngữ Tiếng Anh, số thẻ hướng dẫn viên: 148151371. Tối ngày 10/01/2016, ông Quang hướng dẫn 08 khách Hàn Quốc vào tham quan phố cổ. Khi đến quầy bán vé được nhân viên đề nghị mua vé cho khách tham quan, ông Quang không chịu mua vé mà dẫn khách đi vào phố cổ qua một đường hẻm khác để trốn tránh việc mua vé tham quan phố cổ. Sau khi phát hiện ra hành vi gian lận của hướng dẫn viên, các lực lượng chức năng của thành phố đã can thiệp và yêu cầu hướng dẫn viên Quang phải thực hiện theo đúng Quy chế quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn thành phố (thị xã cũ) Hội An nên đã xảy ra sự việc nêu trên.

the 1     the 2

Hình ảnh thẻ hướng dẫn viên của ông Lê Trung Quang

Hành vi của ông Quang là vi phạm mục 5, điều 77 của Luật du lịch năm 2005 và điều 5 tại Quy chế Quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hội An ban hành kèm theo quyết định số 04/2007/QĐ-UBND ngày 06/4/2007 của UBND thành phố Hội An, khi tự ý thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn, dịch vụ của khách du lịch (đã cơ cấu trong giá thành tour du lịch) khiến cho du khách không có điều kiện để hiểu biết đầy đủ về giá trị và góp phần bảo tồn phố cổ Hội An - Khu di sản văn hóa thế giới.

Đồng thời, ngoài việc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một hướng dẫn viên du lịch như đã nêu trên, ông Quang lại có thái độ không phối hợp, thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm với lực lượng chức năng và cố tình thông tin sai sự thật để gây ra sự nhìn nhận sai lệch của công chúng đối với vấn đề này.

huynh ha (15)

 

Du khách tham quan Phố cổ Hội An phải mua vé theo quy định nhằm góp phần tu bổ di sản - Ảnh: H. Hà

UBND thành phố khẳng định rằng các lực lượng chức năng của thành phố đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình; việc rượt đuổi đã xảy ra giữa lực lượng chức năng với cá nhân ông Quang là do ông Quang cố tình chạy trốn để tránh việc bị xử lý theo quy định do hành vi vi phạm của một hướng dẫn viên du lịch.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Lê Trung Quang hướng dẫn khách tham quan tại Khu phố cổ Hội An nếu như thành phố không nhận được phản hồi hợp tác tích cực từ ông Quang./.

 

Văn Trung

Nguồn tin: hoian.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn