//

Hội An vận động ứng xử 'nhân tình thuần hậu'

Thứ năm - 19/01/2017 03:18

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết giới nghiên cứu văn hóa xã hội, lãnh đạo TP.Hội An, các bậc cao niên ở phố cổ... vừa đạt sự đồng thuận cao về đề án “Hội An nhân tình thuần hậu”.

1 59310

Đây là cuộc vận động lớn liên quan đến lời nói và hành vi, tập trung vào các đối tượng: người dân sinh sống và làm việc tại khu vực 1 khu phố cổ (P.Minh An, P.Cẩm Phô); cán bộ, công chức, người lao động ở cơ quan, công sở, doanh nghiệp; học sinh; người dân địa phương khác nhưng đang sinh sống, buôn bán hoặc được thuê làm việc tại phố cổ. Cuộc vận động tập trung vào 4 nội dung ứng xử (với chính mình, giữa mình với người, giữa con người với gia đình, giữa cá nhân với xã hội). Để đạt mục tiêu “nhân tình thuần hậu” này, TP.Hội An lập ra bộ tiêu chí ứng xử gồm 10 điều, thuộc 3 nhóm (đạo đức, chấp hành luật giao thông, môi trường - buôn bán - xã hội). Trong đó, có một số tiêu chí rất đáng chú ý: có hành vi tôn trọng đối với người đã mất khi gặp đám tang (dừng xe, ngả mũ/nón, cúi chào...); không cởi trần, mặc quần đùi, áo lót khi đi lại trong phố, khi tham gia buôn bán; không nói thách, buôn gian bán lận...

Như Thanh Niên đã có bài phản ánh, trước đó TP.Hội An lập bộ quy tắc ứng xử riêng, bao gồm những điều cần biết về trật tự, kinh doanh, môi trường du lịch trong khu phố cổ. Đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” tiếp tục mở rộng phạm vi và nội dung vận động, dự kiến công bố vào tháng 3.2017.

H.X.Huỳnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật