//

Rộn ràng không khí Trung thu

Thứ năm - 15/09/2016 14:27

ứ đến tháng 8 âm lịch hằng năm, cùng với nhiều bạn nhỏ ở khắp mọi miền đất nước, trẻ em thành phố Hội An lại háo hức chờ đón tiếng trống lân rộn ràng và những phần quà ý nghĩa

Trong tiếng trống lân rộn ràng, 200 thiếu nhi đến từ các xã phường trên địa bàn thành phố Hội An vừa tham gia chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016” do Ban Thanh Thiếu nhi – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Tại phố cổ Hội An, 1 trong 2 điểm cầu truyền hình chính của chương trình, cầm trên tay những chiếc đèn ông sao và đèn lồng xinh xắn với đủ các màu sắc, các em thiếu nhi đã cùng nhau tung tăng rước đèn qua các tuyến phố trong khu vực phố cổ. Không gian phố cổ càng náo nhiệt hơn bởi tiếng hò reo của các em thiếu nhi cùng với tiếng trống lân xập xình và tiếng cổ vũ của người dân và du khách. Trong không gian huyền ảo của những chiếc đèn lồng, phố cổ Hội An càng lung linh, rực rỡ hơn bởi những chiếc hoa đăng được các bạn nhỏ thả trên sông Hoài. Dịp này, BTC chương trình và các nhà tài trợ đã trao 50 suất quà cho 50 thiếu nhi vượt khó học tập trên địa bàn thành phố. Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016”  em  Trần Lê Đan Phương học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu chia sẻ: |”Em rất vui khi tham gia chương trình này vì em dược xem múa lân, được đi rước đèn, em thấy rất thích”.

700 TRUNG THU DUNG CANH T92016
700 TRUNG THU DUNG CANH T92016 2

Các em thiếu nhi phấn khích rước đèn Trung thu- Ảnh: Minh Vũ

Cũng như mọi năm, trung thu năm nay, các cấp các ngành  từ thành phố đến các xã phường đều tổ chức nhiều hoạt động vui tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn. Trong đó, Phòng LĐ, TB&XH phối hợp với UBND xã Cẩm Hà và các tổ chức từ thiện tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong khí đó tại Cẩm Phô, địa phương vừa tổ chức Giao lưu lân sư rồng lần thứ 2 năm 2016 với sự tham gia của 16 đội lân sư rồng. Đông đảo các em thiếu nhi của phường Cẩm Phô và các khu vực lân cận đã được mãn nhãn với những màn biểu diễn lân sư rồng hấp dẫn như rồng cuộn, rồng phun lửa...Trước đó, dù chưa tới giờ khai hội nhưng rất đông phụ huynh đã đưa con em đến sân Khổng Tử miếu, tiếng vỗ tay xen lẫn với tiếng trống lân đã tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi tại buổi giao lưu. Em Nguyễn Hoài Ninh chia sẻ niềm vui khi được xem múa lân, em Nguyễn Hoài Ninh cho biết: “Hôm nay được xem múa lân con rất là thích, các tiết mục múa lân rất là hay, con muốn xem một lần nữa”. Cũng tại buổi giao lưu, Ngân hàng TMCP Việt Á chi nhánh Hội An – đơn vị tài trợ chương trình giao lưu lân sư rồng đã tặng 20 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cẩm Phô. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học cũng tổ chức các hoạt động vui Trung thu ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

700 TRUNG THU DUNG CANH T92016 3

Biểu diễn múa lân tại vòng cung Chùa Cầu- Ảnh: Minh Vũ

Cùng với việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, để đảm bảo hoạt động vui tết Trung thu của thiếu nhi được diễn ra an toàn và có ý nghĩa, các ngành chức năng của thành phố đã tăng cường thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn và xử lý hành vi kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi  có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, không phù hợp với trẻ em, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Hoạt động vui tết Trung thu đã trở thành hoạt động được tổ chức thường niên tại Hội An,  được các em thiếu nhi chờ đón mỗi dịp tháng 8 âm lịch. Hoạt động này không chỉ mang đến niềm vui cho trẻ thơ mà còn là một sản phẩm du lịch độc đáo của Hội An.

Phan Sơn

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn