//

Hàng trăm người cùng dọn sạch bãi biển đẹp top 50 thế giới

Thứ bảy - 05/11/2011 08:50

Sáng nay 4/11, hàng trăm người dân, thanh niên, học sinh tình nguyện đã ra quân vệ sinh môi trường ven biển An Bàng (Hội An, Quảng Nam) - bãi biển vừa lọt top 50 biển đẹp nhất thế giới theo bình chọn của CNNGo - chuyên trang thông tin du lịch Châu Á.ộng đồng sinh thái ECOCOM (Eco-friendly Community) tổ chức.

Bất chấp trời mưa, hàng trăm người già trẻ cùng tham gia dọn sạch bãi biển An Bàng
 
Dù trời mưa, người dân cùng các lực lượng địa phương vẫn tiến hành ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường ven biển theo đúng kế hoạch. Bà Phạm Thị Lài (51 tuổi), người dân sống ngay tại khu vực bãi biển An Bàng, cùng mọi người dọn dẹp vệ sinh môi trường ven biển chia sẻ: “Không cần ai vận động, người dân chúng tôi ở đây cũng sẵn lòng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường. Vì ở môi trường có sạch đẹp thì chúng tôi ở đây mới sống tốt, làm ăn buôn bán cũng thuận lợi hơn khi có được cảm tình của du khách. Việc bãi biển An Bàng lọt top 50 biển đẹp nhất thế giới vừa được thông tin khiến bà con chúng tôi rất phấn khởi”.
Ông Phạm Phú Song Toàn, Giám đốc Dự án phát triển Cộng đồng sinh thái ECOCOM, tập trung hoạt động vì môi trường tại khu bãi biển An Bàng và vùng lân cận chia sẻ: “Trời mưa mà mọi người vẫn nhiệt tình dọn dẹp vệ sinh môi trường theo kế hoạch, chúng tôi rất tin tưởng vào một trong những mục tiêu chuyển biến ý thức vệ sinh môi trường sống của người dân địa phương nơi đây. Không chỉ chất lượng dịch vụ vệ sinh du lịch và cảnh quan môi trường bãi biển An Bàng được cải thiện, mà quan trọng hơn, nó phản ánh những chuyển biến tích cực về hành vi, thói quen sống của người dân đối với vấn đề sức khỏe cộng đồng, hiểm họa ô nhiễm môi trường... Có thể nói, phong cách sống sinh thái đã bắt đầu được hình thành”.
Ông Đinh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm An (Hội An, Quảng Nam) khẳng định: “Việc biển An Bàng lọt top 50 biển đẹp nhất thế giới khôn chỉ khiến chúng tôi phấn khởi tự hào mà thêm vào đó là ý thức trách nhiệm với sự ưu ái của du khách trong và ngoài nước. Trong đó, môi trường và vấn đề thời sự của mọi địa phương. Bảo vệ môi trường, bảo vệ cho bãi biển An Bàng luôn xanh, sạch, đẹp như nguyên sơ là tâm nguyện của chính quyền và người dân địa phương. Chúng tôi thật lòng cám ơn các tổ chức, đơn vị thiện nguyện đã hỗ trợ, cả về vật chất, lẫn tinh thần, cùng chúng tôi thực hiện tâm nguyện này”.
Dưới đây là những hình ảnh chương trình “hoạt động vệ sinh môi trường ven biển An Bàng” PV Dân trí ghi nhận tại TP. Hội An (Quảng Nam) sáng nay




 
 
 

Tác giả bài viết: Khánh Hiền


 

 Từ khóa: an bàng, sinh môi, chúng tôi
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật