//

Chùm ảnh: Làng hoa Cẩm Hà - Hội An ngày Tết

Thứ ba - 01/02/2011 08:01

Thực ra mà nói, Hội An không có cái gọi là làng hoa Cẩm Hà hay làng rau Trà Quế như cách người Bắc gọi về làng nghề của mình như làng hoa Ngọc Hà mà người Hà Nội vẫn bồi hồi khi nghĩ về.

 

Cái từ “Làng” mới được thêm vào như một danh xưng cần thiết trong việc khai thác du lịch ở Hội An nên thực ra cái làng hoa hay làng rau này cũng nhỏ thôi.

Làng Hoa Cẩm Hà ngày trước tuy nhỏ, trải dọc theo một mương nước mà người dân quen gọi là mương Thủy Lợi, Làng chủ yếu trồng quất và hoa lay-ơn, hoa cúc, có lẽ chỉ vậy thôi.

Năm nay, con mương thủy lợi đã được ngầm hóa, nằm dưới con đường trải nhựa thẳng tắp nên làng hoa bây giờ nhìn khang trang hơn, nhưng cũng không khó để tìm ra những khung hình đẹp.
Tên Cẩm Hà là tên một xã của Hội An và nổi tiếng khắp miền trung bởi nghề trồng quất mà dân đây gọi là quất. Quất Cẩm Hà được thương lái đặt mua trọn gói từ trước đó mấy tháng, nên có một điều lạ là, bạn sẽ không chọn được một chậu quất Tết đẹp ở chợ hoa Hội An đâu, bởi cũng như tính cách hiếu khách của người dân nơi đây, hoa đẹp như hương, tỏa theo chân thương lái đi khắp miền đất nước.
Những luống hoa được trồng xen kẽ bên các chậu quất Tết
Hoa cúc và lay-ơn được trồng trong vườn nhà mà chỉ ngăn cách với con đường phía trước bằng hàng hoa dại cũng đang khoe sắc.
Và cũng có khi ngăn cách bằng hàng rào tre tạm bợ
Vẫn còn người trồng hoa cúc đơn mà nông dân gọi nôm na là cúc ta, chủ yếu dùng để làm hoa cúng.
Làng rau Trà Quế cũng trồng xen canh với hoa
Ngoại gom ít cúc, mào gà, vạn thọ chia thành bó nhỏ thành hoa cúng mang xuống chợ phố bán.
Đâu đó những hình ảnh nên thơ lẩn khuất bên cạnh những ngôi nhà ống đang mọc lên khi một đời sống mới, xuân mới đã đến bên những người nông dân chất phác nơi đây, bởi những con đường rộng mở ra thì Cẩm Hà đã xích lại gần phố lắm rồi!

 

 Từ khóa: làng hoa, hoa cúc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật