//

Sâu lắng đêm xuân trên phố Hội

Chủ nhật - 14/02/2016 19:39

Những ngày này, Hội An cũng như bao thành phố khác, vẫn tất bật chuyển mình trong không khí xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc. Nhưng dường như Tết ở Hội An lại diễn ra với một phong vị riêng, mang nét trầm mặc, không xô bồ... như nó vẫn có từ bao lâu nay vậy.

Trong dịp Tết, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước trở nên vô cùng náo nhiệt và sôi động. Nhưng tại đô thị cổ Hội An, dường như không khí Tết vẫn không làm thay đổi nhiều nét quyến rũ xưa trầm mặc, sâu lắng.

Thả bộ trong những con hẻm nhỏ, bạn như lạc vào chốn thần tiên bởi tiếng nhạc không lời du dương êm ái cộng với những ánh đèn mờ ảo lung linh khắp mọi nơi.

Vẫn những cụ già, những em bé ngồi bên mâm đèn hoa đăng trầm tư chẳng hề vội vã, hay bị áp lực thời gian của những ngày cận Tết. Đâu đó, vài chủ thuyền thong dong chờ khách đi thuyền thăm thú sông Hoài, du xuân. Với nhiều người dân, đón Tết, vui xuân ở đây không ồn ào náo nhiệt, mà thẩm thấu trong nhịp sống chậm, yên ả, thanh bình, nên thơ...

Chính điều đó lại đem đến sự khác biệt cho phố Hội, làm cho đô thị cổ này nên thơ và được nhiều du khách yêu mến. Tĩnh lặng và êm đềm đôi khi cũng mang lại nhiều sự xúc cảm đặc trưng, không dễ phai nhòa.

1455378677 hoi an tet 1

Hoa đăng thả trên sông Hoài đêm xuân trong ngày Tết.

2 68769

Bé gái hồn nhiên, xinh tươi bên những chiếc đèn hoa đăng bày bán cho du khách.

3 27766
 
4 47318
5 67256

Đô thị cổ về đêm vẫn lung linh bởi những công trình trang trí dịp Tết Nguyên đán.

6 38024

Thong dong đợi khách đi thuyền ...

7 73939

Du khách người nước ngoài dạo bộ trong không gian đêm xuân lãng mạn.

Nguồn tin: danviet.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật