//

Cầu nguyện cho Nhật Bản từ Hội An

Thứ bảy - 19/03/2011 08:30

Ngày 18-3, những người Nhật sống và làm việc tại Hội An đã đứng ra kêu gọi du khách gửi những tin nhắn cầu nguyện tới những nạn nhân của thảm họa vừa qua tại xứ sở mặt trời mọc.

 

 

 

 

 

Người đi đường cùng ký tên cầu nguyện cho Nhật Bản

 

"Xin cầu nguyện và gửi lời động viên cho những nạn nhân bị ảnh hưởng động đất và sóng thần ở Nhật Bản ngày 11-03. Chúng tôi sẽ gửi tin nhắn này đến một trong nhiều nơi trú ẩn tại những nơi bị thiên tai ở 3 tỉnh Fukushima, Miyaghi, Wate tàn phá nặng nề nhất..." là lời kêu gọi của nhóm người Nhật đang sống và làm việc tại Hội An đã viết tại chân Chùa Cầu (Hội An, Quảng Nam) để kêu gọi khách du lịch ủng hộ cho Nhật Bản.

Hình ảnh những người Nhật từ già tới trẻ đứng túc trực kêu gọi lời nguyện cầu bên cạnh những hình ảnh về thiên tai đã gây sự chú ý cho nhiều du khách. Tất cả đều dừng lại, ghi lời chúc và kí tên cầu nguyện cho nước Nhật.  

 

Những người Nhật Bản đã kêu gọi người dân Việt Nam và các du khách cùng ký tên cầu nguyện cho Nhật Bản

 

Ý tưởng về buổi kí tên cầu nguyện này do một tình nguyện viên môi trường tên Natsuko (23t, tỉnh Hyogo) hiện đang sống ở Huế khởi xướng. Natsuko đã gửi email tới những người bạn của mình. Mọi việc nhanh chóng được thực hiện.

Các tình nguyện viên Nhật sống tại Hội An đã kết nối với những người đồng hương làm nhiều nghề khác nhau đang sống tại Hội An, và quyết định tổ chức vào chiều ngày thứ sáu 18-3 (cũng là ngày 14 âm lịch).

Một tình nguyện viên khác, Erina (27 tuổi, tỉnh Okinawa) cho biết "chúng tôi chọn hôm nay vì theo tín ngưỡng vào kì trăng tròn lời cầu nguyện sẽ linh thiêng hơn, đồng thời chiều thứ 6 cũng là thời điểm du khách đổ về Hội An rất đông nhân cuộc thi hát xướng Quốc tế. Người Việt Nam rất quan tâm tới tình hình ở Nhật, ở Hội An càng chú ý hơn, bởi người Nhật đã từng ở đây từ rất nhiều thế kỷ trước. Chúng tôi hi vọng đêm hoa đăng sẽ khiến lời cầu nguyện thành hiện thực".

 

Những hình ảnh kêu gọi sự quan tâm của mọi người

 

Buổi kí tên diễn ra từ 14g tới 21g ngày 18-3, và không nhận ủng hộ tiền. Những người có lòng hảo tâm có thể quyên góp tiền ủng hộ vào 17g ngày hôm sau (19-3) tại một Nhà hàng Nhật cách địa điểm ký tên cầu nguyện này một vài bước chân.

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật