//

Vẻ đẹp yên bình ở làng sinh thái Cẩm Thanh (Hội An)

Thứ năm - 21/01/2016 07:40

“...Cẩm Thanh dừa nước quấn mây/ Lá như câu vẫy má hây đợi người…”. Nhiều du khách đến với Hội An, sau khi đã lang thang hết những cung đường, ngõ ngách nơi phố cổ thì cũng tìm về bằng được với vùng quê sinh thái Cẩm Thanh cũng vì hai câu thơ ấy.

Từ trung tâm Thành phố Hội An, ngoài đi bằng đường bộ, du khách còn có thể đến làng sinh thái Cẩm Thanh bằng đường thủy tại bến đò Hội An, xuôi về phía Đông chừng 5km. Trong ánh nắng yếu ớt một ngày cuối năm, Cẩm Thanh như một ốc đảo bình yên, tĩnh mịch ẩn mình trong màu xanh bạt ngàn của rừng dừa.

1 192472

Con đường dẫn lối vào làng sinh thái Cẩm Thanh với hai hàng cau thẳng tít, những ngôi nhà mái tranh dừa nép mình duyên dáng bên cạnh những ngôi nhà cao tầng khang trang,... Thật không ai có thể tưởng tượng vùng đất nơi đây từng là chiến trường ác liệt một thời. Trong những năm tháng chiến tranh, Cẩm Thanh được người dân xứ Quảng mệnh danh là vùng đất thép.

Ai về Cẩm Thanh lần đầu, ấn tượng khó phai nhất chắc chắn là rừng dừa bạt ngàn vài trăm héc-ta trải dài tới gần Cửa Đại. Rừng dừa Cẩm Thanh không chỉ là lá phổi xanh của phố cổ Hội An mà còn là vùng sinh thái nước ngập mặn nên rất phong phú về thực vật và động vật nước lợ.

Còn gì kì thú hơn, khi được chèo thuyền để tận hưởng thiên nhiên trong lành, phía dưới là những đàn cá tung tăng bơi lội, bên trên những rặng rừa, chim cò làm tổ. Vài người lại thích thả bộ theo lối nhỏ để cảm nhận hết không khí trong lành tươi mát hoặc ghé vào làng nghề truyền thống tranh dừa.

2 111797

Có thể nói, với mọi du khách, đặc biệt du khách nước ngoài rất thú vị khi có dịp về làng sinh thái Cẩm Thanh này, được làm nông dân, hái rau, bắt cá, cấy cày và cả cưỡi trâu trên ruộng đồng.

Trong hành trình về với Cẩm Thanh, thời gian lưu lại tuy không nhiều, chỉ cần với một ngày thôi đã đủ để du khách hiểu hơn về một làng quê, về những con người đi lên từ huyền thoại của thời chiến tranh./.

Nguồn tin: danviet.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn