//

Hội An gắn du lịch với phát triển thương hiệu làng nghề

Thứ hai - 23/11/2015 09:45

Những năm qua, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng có nhiều khởi sắc, đặc biệt sau khi Thành phố bắt đầu chú trọng đầu tư vào các làng nghề truyền thống. Đầu tư du lịch cũng chính là môi trường thuận lợi để các làng nghề “hồi sinh” và dần phát triển thương hiệu.

Xuất phát từ định hướng phát triển du lịch trải nghiệm, Hội An dần từng bước các làng nghề truyền thống như: Gốm Thanh Hà, Mộc Kim Bồng, Rau Trà Quế, Đèn lồng Phố Hội, Chiếu Cẩm Thanh… được đầu tư, khôi phục và thu hút du khách.

LangGomThanhHa 09
Làng gốm Thanh Hà

Tại làng gốm Thanh Hà, từ khoảng 10 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm, nơi đây đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Riêng năm 2014, giá trị kinh tế từ du lịch mang lại cho làng khoảng 1,1 tỷ đồng, mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân, góp phần tích cực hồi sinh làng nghề vốn một thời tưởng như đã bị mai một. Làng rau Trà Quế và mộc Kim Bồng, sự đổi thay cũng thể hiện rõ nét từ khi gắn với du lịch. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, tổng số khách đến tham quan làng rau Trà Quế đã lên đến hơn 16 ngàn du khách, doanh thu trên 300 triệu đồng. Điều này cũng dễ dàng nhận thấy ở một số làng nghề khác như: Lồng đèn Phố Hội, chiếu Cẩm Thanh…

Thực tế trong vài năm gần đây, du lịch làng nghề đang trở thành một trong những loại hình du lịch hấp dẫn, thu hút khá nhiều sự quan tâm của du khách tại mỗi điểm đến. Muốn làm tốt điều này, không có con đường nào khác là phải không ngừng cải tiến, đa dạng mẫu mã sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu của làng nghề. Hội An đã và đang làm rất tốt công tác này.

 

Nguồn:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn