//

Hội An tổ chức “Chào đón vị khách thứ 8 triệu mua vé tham quan phố cổ”

Thứ tư - 27/01/2016 14:33

Ngày 28/01/2016, tại vòng cung Chùa Cầu, thành phố Hội An sẽ tiếp tục “Chào đón vị khách thứ 8 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An”. Chương trình sẽ có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều phần quà hấp dẫn dành cho những vị khách may mắn và công ty du lịch có vị khách thứ 8 triệu.

 
1 197099

 


Năm 2014, Hội An đã tổ chức thành công sự kiện chào đón vị khách thứ 6 triệu mua vé tham quan phố cổ, trong năm 2015, thành phố Hội An đã đón 1.170.983 lượt khách mua vé tham quan khu phố cổ, tăng 39,25% so với năm 2014. Sự kiện “Chào đón vị khách thứ 8 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An” là một tín hiệu vui cho sự phát triển du lịch bền vững của Hội An vào những ngày đầu năm mới 2016 và là một điểm nhấn thú vị trong không khí cả nước háo hức đón Xuân - tết Dân tộc Bính Thân 2016.

Từ khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1999 bởi giá trị nổi bật toàn cầu của Khu phố cổ Hội An: “Là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế và là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo” cùng với việc phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể, Đô thị cổ Hội An đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch được ưa thích nhất với nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia du lịch và du khách trên thế giới. 

Nhằm phát huy các giá trị của Di sản thế giới, thành phố Hội An đã tập trung trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị Đô thị cổ Hội An; trong đó, có hoạt động Hướng dẫn tham quan khu phố cổ để giới thiệu nét đẹp về lịch sử - văn hóa - con người Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Hoạt động này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ các tổ chức Quốc tế, các đơn vị kinh doanh du lịch và du khách cùng đồng hành chung tay bảo tồn Di sản.
T.Minh

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn