//

Hội An vào top 10 thị trấn đẹp nhất thế giới

Thứ hai - 14/12/2015 07:49

Trong số các điểm đến đẹp và chỉ có dưới 65.000 người sinh sống do Business Insider lựa chọn, phố cổ Hội An ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam cũng góp mặt.

“Đến tham quan các thành phố sầm uất là 1 cách du lịch, thì những thành phố nhỏ cũng có thể mang đến cho bạn 1 cảm giác thư giãn thoải mái không kém. 
Trên thế giới có rất nhiều thị trấn, ở nơi đó có bầu không khí cổ xưa, những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và một loạt các hoạt động thú vị dành cho khách du lịch.
Chúng tôi chọn nên 1 danh sách gồm 22 thị trấn thú vị trên khắp thế giới nên đến tham quan, từ thành phố duyên hải Positano, Ý đến Bled, Slovenia, những nơi giống lấy ra từ những câu chuyện cổ tích.
Theo cách tính của Business Insider,  những thành phố nhỏ là những thành phố có số dân vào khoảng 65.000 người hoặc ít hơn.
Sau đây là top 10 trong 22 thị trấn:

Phố cổ Hội An nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, gần cửa sông Thu Bồn. Nơi đây còn bảo tồn nhiều công trình cổ và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

Sidi Bou Said nằm gần thủ đô Tunis, Tunisia và trên một vách đá dốc hướng ra biển Địa Trung Hải. Ngoài vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên xung quanh, thị trấn này còn là nguồn cảm hứng của nhiều nghệ sĩ, trong đó có họa sĩ tài ba người Thụy Sĩ, Paul Klee.

 

Alberobello là một thành phố nhỏ thuộc vùng Puglia, Italy. Nơi đây nổi tiếng nhờ những ngôi nhà đá vôi được bảo tồn đặc biệt và công nhận là di sản thế giới. 

 

Thị trấn cổ Annecy của nước Pháp là một nơi có nhiều ngôi nhà, tiệm cà phê sơn màu sắc rực rỡ, nằm dọc theo một dòng sông. Bên cạnh đó, các con đường dọc sông cũng được điểm tô bằng những chậu hoa tươi hay xe đạp mà du khách và người dân thường dựng ngay ngắn. 

 

Sedona nằm ở bang Arizona là một trong những thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ. Đến khu vực Uptown của Sedona, du khách có thể tìm được rất nhiều nhà hàng, khách sạn, cửa hàng hay các phòng trưng bày nghệ thuật... 

 

Thị trấn ven biển Positano, Italy là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người nổi tiếng. Khung cảnh nơi đây hòa quyện giữa những gam trắng, hồng và vàng của màu sơn nhà, kết hợp với bầu trời và biển Địa Trung Hải xanh ngút mắt.  

 

Một thị trấn đẹp khác của nước Pháp là Dinan, thuộc vùng Brittany, nơi có con sông Rance thơ mộng chảy qua. Bạn chỉ cần mua một chiếc bánh crepe, dạo bước trên phố nhỏ là có thể khám phá nhiều ngóc ngách, hàng quán đẹp và thú vị của nơi đây.

 

Albarracín nằm trên đỉnh một ngọn núi ở Río Guadalaviar, tỉnh Teruel, Tây Ban Nha. Du khách sẽ có cảm giác như đang du hành về quá khứ khi khám phá thị trấn này. Nơi đây có những ngôi nhà khung gỗ, tường thành cổ kính và những con đường như mê cung. 

 

Là một thị trấn nghỉ dưỡng của Slovenia, Bled nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ, đầy sức cuốn hút. Điểm nhấn của thị trấn là nhà thờ nằm biệt lập ở đảo nhỏ giữa hồ, một tòa lâu đài trung cổ trên vách đá và các đỉnh của dãy Julian Alps.

 

Tenby là một thị trấn ven biển nằm ở miền nam xứ Wales. Du khách tới đây sẽ có cơ hội tận hưởng những bờ biển đẹp, các con phố lát đá với hai bên là hàng dãy tiệm ăn, cửa hàng, quán cà phê hay bar, pub... Hiện tại, Tenby vẫn còn gìn giữ nhiều bức tường thành từ thời trung cổ.

Hương Chi theo Business Insider


 

 Từ khóa: sinh sống, quảng nam
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn