//

Hội An, Việt Nam, top 10 điểm đến hấp dẫn có giá rẻ nhất hành tinh

Thứ ba - 22/03/2016 12:09

Trong top 10 điểm đến có giá chi tiêu dưới 25 đô mỗi ngày do trang du lịch Thrillist chọn lọc và giới thiệu cho du khách bốn phương, có sự góp mặt của Hội An cổ kính của Việt Nam.

Nỗi khao khát dược du lịch cứ mãi gặm nhấm dù bạn đang sắp… phá sản. Vậy thì cách nào để có thể lang thang khắp nơi trên thế giới mà không phải bận tâm chuyện tiền nong? Dù đáng tin hay không, trên địa cầu xanh này vẫn còn có những địa điểm mà bạn chỉ tốn khoảng 25 đô (tương đương 500.000đ) hoặc ít hơn cho một ngày tham quan - và tất nhiên là đã có bao gồm cả ăn ở.

Nếu bạn cố gắng linh hoạt và không đòi hỏi yêu cầu cao sang thì 10 điểm đến chỉ tiêu tốn 25 đô mỗi ngày sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.
2016 03 16 1458138621 8967477 25 2 thumb
 
Phnom Penh, Campuchia
Giá phòng rẻ nhất: 70.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 200.000đ

Campuchia là đất nước du lịch rất rẻ thậm chí đối với khách du lịch châu Á và mang vẻ đẹp yên bình. Thành phố thủ đô mang một vẻ đẹp khó cưỡng: kiến trúc tuyệt vời, trong đó phải kể đến Cung điện Hoàng gia, các khu chợ sầm uất và đường xá nhiều xe cộ qua lại. Tận hưởng khí trời chắc chắn không mất tiền rồi, nhưng những niềm vui giản dị tại đây còn bao gồm các đặc sản địa phương như nhện chiên giòn, tháp bia địa phương với giá chỉ vỏn vẹn 20.000đ. Để hiểu thêm về lịch sử tàn khốc của đất nước, bạn có thể đến thăm cánh đồng chết, viếng thăm Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, sau đó xem chiếu phim Những cánh đồng chết tại rạp chiếu phim Đế Chế. (Một đài tưởng niệm mới và bảo tàng chuyên về lịch sử đen tối của Campuchia sẽ được mở cửa vào năm 2017.)

 

Kalampa, Uganda
Giá phòng rẻ nhất: 350.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 70.000đ

Bỏ qua những biến chuyển về chính trị, thành phố đồi núi trập trùng tiếp giáp hồ Victoria vẫn tiếp tục giữ được đà phát triển của riêng mình, đặc biệt về văn hóa. Nhiều câu lạc bộ, nhà hát và nhà hàng mới cứ mọc lên nhan nhản, mặc dù khi nói đến ăn uống, bạn sẽ muốn khám phá bí ẩn được gọi là "khớp heo".

Khi bạn đã tường tận được rồi, Kalampa còn có rất nhiều cuộc thám hiểm khác như: tham quan sông Nil, đi tour safari, đến một bãi biển Hồ Victoria hoặc tour yêu thích của chúng tôi: một chuyến đi đến đảo Ngamba - Thánh địa Tinh tinh, nơi bạn có thể dành một ngày chăm sóc các bé tinh tinh con.

 

Thành phố Panama, Panama
Giá phòng rẻ nhất: 280.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 170.000đ

Trung Mỹ là nơi có rất nhiều du khách tiết kiệm, và họ thường tập trung ở các bãi biển Costa Rica. Nhưng ngoài ra còn có rất nhiều điểm rẻ hơn và ít được  khám phá, một trong số đó là thành phố Panama.  Tại đây sẽ có vừa thành phố vừa bãi biển, vừa hiện đại vừa lịch sử, và với mức giá rất thấp (đúng như tiêu chí của bạn). Có gì đó mang vẻ Miami/Dubai ở cảnh trí xung quanh thành phố, ngoài ra còn có rất nhiều quán rượu chichi, nhưng hãy đến khu thuộc địa cũ của Casco Viejo để ăn uống và mua sắm giá rẻ và ngắm dòng người qua lại. Để tận hưởng thiên nhiên, hãy đi dạo qua khu trung tâm Parque Recreativo Omar, sau đó tham gia một chuyến đi trong ngày đến đảo Taboga nơi có cát mịn và biển xanh đang chờ đón bạn.

fiji gkqn
 

 

Fiji
Giá phòng rẻ nhất: 130.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 250.000đ

Có ai đủ khả để ở tại Fiji? Thực ra thì ai cũng có thể nếu như thực lòng mong muốn. Phương án rẻ nhất chính là ở trong các nhà nghỉ ở đảo chính Nadi và ăn uống tại các quầy thức ăn ven đường. Hãy đem theo sách, tìm môt chiếc ghế êm ái hoặc một chiếc võng đung đưa và cố gắng vận động càng ít càng tốt. Và hãy nhớ rằng, cảnh mặt trời lặn và bơi lội không hề tốn kém bất kì một chi phí nào.

 

Santorini, Hy Lạp
Giá phòng rẻ nhất: 320.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 220.000đ

Nhà nghỉ không phải là thứ rẻ nhất ở đây, vì vậy, bạn hãy tìm các nhà trọ và các khách sạn siêu nhỏ. Ăn uống giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn rất nhiều và rượu được gói gọn trong các phiên thử rượu tại các vườn nho ở Satorini. Nhưng nguyên nhân chính yếu nào đã thu hút du khách đến Santorini. Chính là do những thứ miễn phí đẹp mê hồn hiện diện nơi đây, từ các công trình kiến trúc đến những bãi cát đen đến cảnh hoàng hôn nhiệm màu. Đi bộ trên con đường dẫn đến miệng núi lửa, chụp ảnh các miệng núi, tham quan Bảo tàng Tomato Industrial (Công nghiệp Cà chua), ngoài ra tận hưởng sự thật rằng bạn đang đặt chân lên nơi sẽ là phim trường của phần mới nhất trong loạt phim Tomb Raider.

 

Medellín, Colombia
Giá phòng rẻ nhất: 130.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 90.000đ

Medellín hiện là một trong những câu chuyện về thành công trên thế giới. Từng là "thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới", Medellín giờ đã là một khu đô thị hiện đại an toàn luôn hướng về phía trước với giao thông công cộng tuyệt vời và cảnh trí mang đầy màu sắc nghệ thuật. Đồng peso Colombia hiện đang rớt giá so với đồng đô la nên mặc cả các khách sạn và nhà nhỉ sẽ dễ dàng hơn, chỉ với khoảng 250.000đ bạn sẽ thuê được nhà nghỉ tốt với hồ bơi và phòng chiếu phim. Bia rẻ, cà phê rẻ hơn và thức ăn lại càng rẻ.

hoi an 1 EQZH

Hội An, Việt Nam
Giá phòng rẻ nhất: 200.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 90.000đ

Từng là một cảng thông thương, Hội An vẫn giữ được nét trầm lặng và thanh bình cho đến ngày nay. Trong khung cảnh cổ kính, bạn sẽ dạo một vòng phố cổ và thưởng thức ẩm thực đường phố (tất nhiên không thể bỏ qua món bánh mì). Bạn sẽ muốn tham gia các lớp học nấu ăn của Trường học Nấu ăn Tre Xanh, và thư giãn trong spa chỉ với 200.000đ/suất. Bạn cũng sẽ được đắm mình trong làn nước mát của biển An Bàng, và những bãi biển khác.
 

hoi an iyka
 

 

Goa, Ấn Độ
Giá phòng rẻ nhất: 80.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 100.000đ

Khác với những địa danh khác, bạn sẽ phải chi tiêu cho ăn uống nhiều hơn là chỗ ở khi tham quan thành phố biển này. Ngoài ra, đây sẽ là một chuyến đi biển với đầy bất ngờ. Nếu cảm thấy buồn, bạn hãy thử đến bãi biển Agonda. Hoặc đến khu chợ trời của dân híp-pi tại biển Anjuna. Ngoài ra, bạn có thể ghé khu Arambol và đến Colva nếu như bạn muốn hòa vào dòng du khách Ấn Độ. Bất kể nơi nào, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy khách sạn bình dân và việc bạn cần làm là hưởng thụ thôi, như đúng cách mà người híp-pi tận hưởng cuộc sống.

bulgaria dfaq
 

 

Sofia, Bulgaria
Giá phòng rẻ nhất: 230.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 130.000đ

Một trong những thành phố lâu đời nhất châu Âu cũng là nơi được ít khách du lịch khám phá nhất. Bia địa phương rất rẻ và ngon, và ẩm thực Bulgaria là một hòa trộn tinh tế giữa hai nước Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kì (kebab, salad). Rải bước dọc theo con đường đá sỏi là một trải nghiệm giản dị thanh bình, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể đến nghe nhạc opera vào ban ngày và leo núi (hoặc trượt tuyểt thùy theo mùa trong năm) ở núi Vitosha gần đó. Bạn sẽ cảm thấy yêu thành phố có cả một tổng hợp những tàn tích cổ bên dưới lòng đất, gồm một đấu trường có thể nhìn thất được từ tầng xe điện ngầm.

Lombok, Indonesia
Giá phòng rẻ nhất: 170.000đ/đêm
Giá ăn uống một ngày: 200.000đ

Khi người ta muốn du lịch giá rẻ nhưng vẫn độc đáo, họ thường đến Bali và kết thúc ở Kuta, nơi có một sự hỗn tạp tạo nên bởi các shop quần áo xấu xí. Nhưng Lombok lại là một hòn đảo mà ngành du lịch Bali đã bỏ quên. Những bãi biển ban sơ trắng toát, những cung đường mòn xanh tốt, sóng biển cực kì phù hợp với bộ môn lướt sóng, và núi lửa cao thứ hai của Indonesia. Bạn sẽ được thưởng thức món cua cay giá 70.000đ và bia Bintang giá rẻ, nhưng bạn cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác bơi lặn giữa một khu nước được mệnh danh là thánh đường rùa biển.

Đàm Lê

Nguồn tin: motthegioi.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn