//

Làng gốm Thanh Hà – Hội An: Điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Chủ nhật - 24/04/2016 23:41

Trong 5 giải thưởng dành cho “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam” bao gồm resort, khu vui chơi giải trí, làng nghề, bảo tàng và bãi biển thông qua bình chọn của trang web tripi.vn, các chuyên gia du lịch và các nhà báo do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hội chợ du lịch quốc tế (VITM) diễn ra tại Hà Nội (13-17.4.20167), làng gốm Thanh Hà - Hội An là một trong 3 làng nghề được yêu thích nhất.

gom 3

Lễ hội làng gốm Thanh Hà

Cùng với làng gốm Bát Tràng - Hà Nội, làng hoa giấy Thanh Tiên - Thừa Thiên Huế, làng gốm Thanh Hà - Hội An đáp ứng được các tiêu chí khắt khe về sản phẩm, hàng hóa có truyền thống, uy tín, chất lượng; đủ điều kiện phục vụ khách tham quan, mua sắm; vệ sinh môi trường tốt; thân thiện, cởi mở với du khách.

“Đây là điểm tham quan trên hành trình du lịch từ đô thị cổ Hội An đến khu di sản thế giới Mỹ Sơn. Vào thế kỷ XV-XVI, làng Thanh Hà nổi tiếng với nghề làm đồ gốm, đất nung, buôn bán khắp các tỉnh miền Trung Việt Nam,... Đến với làng gốm Thanh Hà, du khách được trổ tài chuốt gốm và nặn con thổi, xem các nghệ nhân chuốt gốm. Ngoài ra, còn có thể tham quan các di tích như đình Xuân Mỹ, miếu tổ nghề gốm Nam Diêu.” - Trang web tripi.vn ghi nhận./.

Quốc Hải

Nguồn tin: hoian.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn