//

7 lễ hội Việt Nam được giới thiệu trên báo Anh

Thứ hai - 04/04/2016 14:10

“Lấp lánh ánh đèn, rộn ràng những con đường tấp nập người qua lại vô cùng náo nhiệt - hãy cùng chúng tôi điểm lại những dịp lễ tết thú vị của Việt Nam”, đó là lời mở đầu trong bài viết của tạp chí Wanderlust nổi tiếng, Anh.

Và đây là bảy lễ hội Việt Nam được Wanderlust mô tả gửi tới bạn đọc.

1. Lễ hội đèn lồng Hội An

1 1458007856

Phố cổ Hội An nổi danh với các kiến trúc cổ kính, đôi bờ sông náo nhiệt là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Hằng tháng vào những ngày trăng tròn, ánh đèn điện sẽ được tắt đi, xe cộ không được phép qua lại trên nhiều đoạn đường, nhường chỗ cho hàng nghìn ánh đèn lồng lung linh tỏa sáng.

Hòa cùng bầu không khí lễ hội còn có rất nhiều trò chơi dân gian, ẩm thực phong phú và âm nhạc du dương. Tuyệt vời nhất là lễ hội này tổ chức suốt cả năm.

2. Hội Chử Đồng Tử

2 1458007866

Được đặt tên theo một trong bốn vị “tứ bất tử” của Việt Nam, lễ hội diễn ra tại đền thờ Chử Đồng Tử ở xã Dạ Hoa và Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Trong lễ hội có tổ chức múa rồng múa lân, biểu diễn võ thuật, hát chèo để tưởng nhớ đến thánh Chử Đồng Tử, người đã có công phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-3.

3. Lễ hội chùa Thầy

3 1458007877

Lễ hội chùa Thầy tổ chức từ ngày 11 đến 13-4 là lễ hội để tưởng nhớ về nhà sư Từ Đạo Hạnh ở huyện Quốc Oai, Hà Nội với những màn múa rối nước độc đáo và những đoàn tăng lữ tuần hành của các nhà sư chùa Thầy.

Trong suốt cuộc đời mình, nhà sư Từ Đạo Hạnh đã hết mình hành y, tích đức giúp nhân dân trong vùng. Ông còn là người đã phát minh nghệ thuật múa rối nước Việt Nam.

4. Festival Huế

4 1458007888

Festival Huế là sự kiện diễn ra hai năm một lần nhằm tưởng nhớ về những giá trị truyền thống tại cố đô Huế. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, ngâm thơ, các buổi trưng bày đầy màu sắc, hòa nhạc, chơi trống và xem các bộ phim lịch sử.

Festival Huế tổ chức từ ngày 20-4 đến 3-5.

5. Ngày đất nước thống nhất

5 1458007900

Đây là dịp kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, hai miền Nam Bắc thống nhất, 30-4-1975.

Vào ngày này, có rất nhiều lễ hội được tổ chức khắp Việt Nam, các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM được trang hoàng với các biểu ngữ, cờ quạt, đèn đường sặc sỡ.

Vì đây là ngày nghỉ lễ chung, rất nhiều người cũng tranh thủ về thăm gia đình.

6. Lễ Vu lan

6 1458007910

Là lễ hội phố biến khắp cả nước, đây là dịp để gia đình, người thân kề cận bên nhau, tưởng nhớ về người đã khuất, cúng mâm cơm và dâng hoa. Một trong những địa điểm tập trung nhiều nhất vào thời điểm này là chùa Vĩnh Nghiêm.

Lễ hội diễn ra vào ngày rằm tháng 7 hằng năm.

7. Tết Trung thu

7 1458007923

Tết Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng nhất để thể hiện tình cảm gia đình tại Việt Nam. Đây là lúc các bậc cha mẹ bù đắp cho con cái sau những ngày mùa bận bịu. Ngày nay vào dịp này, trẻ em sẽ được nhận quà, còn người nông dân mừng một mùa vụ bội thu.

Được tổ chức vào dịp trăng tròn - thể hiện sự viên mãn, giàu có - người dân thường ăn bánh trung thu (loại bánh nướng tròn có thịt, trứng muối, trái cây khô, các loại hạt khô).


XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn