//

Không khí lễ 30-4 tại Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm

Thứ bảy - 07/05/2016 16:17

Sáng ngày 30/4/2016, Đoàn công tác gồm lãnh đạo các cơ quan chuyên môn do Chủ tịch UBND Thành phố Hội dẫn đầu đã thực hiện khảo sát tại các khu vực vùng biển quanh các đảo, các bãi biển Cù Lao Chàm. Kết quả không phát hiện được cá thể cá biển nào chết nổi trên mặt nước.

ca clc
Hình 1: Lãnh đạo Thành phố thăm chợ cá Bãi Hương
Đoàn công tác cũng đến làng chài Bãi Hương để nắm tình hình sản xuất kinh doanh của người dân. Ngư dân địa phương cho biết: Sau một vài trường hợp cá chết tại khu vực Cù Lao Chàm được báo chí đăng tin  cách đây 1 tuần làm lượng khách đến Cù Lao Chàm có sụt giảm, nhưng bây giờ mọi công việc đã ổn định, bà con chuẩn bị đón khách đăng ký đến Cù Lao Chàm  rất đông nhân dịp Lễ 30.4 và 1.5 (dự kiến 4.000 người). Trong những ngày qua, họ không nhìn thấy có hiện tượng cá chết bất thường nào trên ngư trường Cù Lao Chàm.Báo cáo quan trắc chất lượng mẫu nước biển do Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm thực hiện và các kết quả phân tích của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung bộ, Trung tâm Quan trắc Môi trường 2, Trường Cao đẳng Thủy lợi Miền Trung cho thấy: 15 chỉ tiêu chất lượng nước biển Cù Lao Chàm vẫn đảm bảo an toàn, nằm trong giới hạn cho phép theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường;  chất lượng nước biển  không bị ô nhiễm, đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch bơi lặn dưới biển.
khach clc
Khách du lịch đến CLC ngày 30.4.2016
Với tình hình đó, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo đã chỉ đạo các ngành tiếp tục theo dõi tình hình chất lượng nước biển và thông tin rộng rãi đến người dân địa phương về chất lượng nước biển để người dân yên tâm sản xuất; các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình sản xuất của ngư dân, du lịch trên địa bàn Thành phố, kịp thời báo cáo lãnh đạo Thành phố để thông tin rộng rãi cho các cơ quan truyền thông nhằm tránh gây sự hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn