//

Người tặng 21 hiện vật cho bảo tàng phố cổ

Người tặng 21 hiện vật cho bảo tàng phố cổ

“Đó là các vật dụng sinh hoạt hằng ngày của nội tôi – bà Tạ Thị Niêu. Tặng cho thành phố tôi nghĩ sẽ có ích hơn vì khi đem trưng bày trong bảo tàng, du khách sẽ có dịp tham quan, chiêm ngưỡng và qua đó giúp mọi người hiểu thêm về cuộc sống người xưa ở phố cổ Hội An...”.

Tuổi trẻ Hội An xây dựng lối sống đẹp

Tuổi trẻ Hội An xây dựng lối sống đẹp

Những năm qua, phong trào “Nâng cao ý thức trách nhiệm và xây dựng lối sống đẹp cho thanh niên” được tuổi trẻ Hội An hưởng ứng bằng nhiều hành động thiết thực.

Thu bạc tỷ từ trồng hoa, cây cảnh

Thu bạc tỷ từ trồng hoa, cây cảnh

Ở TP. Hội An (Quảng Nam), không ít người giàu lên từ nghề trồng hoa, cây cảnh nhưng đạt mức thu nhập cả tỷ đồng ở độ tuổi “tứ thập” như anh Nguyễn Văn Liêm ở khối 2, phường Thanh Hà quả là hiếm.

“Vườn cây thanh niên” tại Cù Lao Chàm năm 2011

“Vườn cây thanh niên” tại Cù Lao Chàm năm 2011

Thực hiện kế hoạch của Ban thường vụ Thành đoàn Hội An về việc tổ chức các hoạt động và xây dựng công trình thanh niên năm 2011, BCH Chi đoàn Trung tâm Văn hóa - Thể thao có kế hoạch tổ chức đợt công tác xã hội tại Cù Lao Chàm và phối hợp với BQL Khu du lịch sinh thái Bãi Chồng thực hiện công trình “Vườn cây thanh niên”.

Nối đất liền với đảo

Nối đất liền với đảo

Cách đất liền gần 10 hải lý, Cù Lao Chàm là một cụm gồm tám đảo lớn nhỏ, với tổng diện tích 15km2. Nơi đây còn được biết đến là vị trí tiền tiêu của Quảng Nam, bảo vệ thương cảng Hội An và vùng lãnh hải miền Trung của Tổ quốc.

Nỗ lực khuyến công

Nỗ lực khuyến công

Bên cạnh phát triển du lịch - dịch vụ, Hội An xem công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) là mũi nhọn thứ hai trong nền kinh tế thành phố. Mới đây, một cơ chế khuyến công đã được ban hành nhằm thu hút đầu tư, phát triển CN-TTCN theo hướng bền vững.

Hội An – thương cảng cổ xưa

Hội An – thương cảng cổ xưa

Là một trong những di sản văn hoá thế giới nổi tiếng của Việt Nam, Hội An là thành phố nhỏ nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam - cách trung tâm TP.Đà nẵng 30km về phía nam.

Ký ức ngọt ngào

Ký ức ngọt ngào

Tuổi thơ chúng tôi gắn liền với những buổi bắt dế ngoài đồng, thả diều trên cồn cỏ, hay những lúc lùa vịt ra ao… Là em út, tôi thường đi chơi với hai anh, nên những trò chơi của đám con trai gần như tôi đều biết, từ bắn bi, đá banh đến bắt ếch, bắt dế, bắt cá ngoài đồng.

Sản phẩm thân thiện môi trường

Sản phẩm thân thiện môi trường

Say mê thổi hồn cho cói, Văn Hồng Hải cùng các cộng sự gửi gắm thông điệp trong mỗi sản phẩm là giá trị văn hóa truyền thống và trách nhiệm với môi trường

Nhớ sông

Nhớ sông

Sông Cổ Cò một thời là huyết mạch giao thương quan trọng giữa Đà Nẵng và Hội An tấp nập thuyền bè, xuôi ngược Cửa Hàn - Cửa Đại. Qua những mùa lũ hằng năm, sông đã bồi lắng tạo thành những cồn bãi, cánh đồng trải dài hai bên bờ từ Đà Nẵng, Hòa Vang, Điện Bàn đến Hội An xanh mượt khoai, lúa, những hàng dừa nghiêng nghiêng soi bóng...

Người nghệ nhân già và những điều trăn trở

Người nghệ nhân già và những điều trăn trở

Năm nay đã hơn 80 tuổi, sở hữu xưởng gốm thuộc hạng nhất nhì của làng, cụ Lê Thị Chiến là một trong số ít những người theo nghề gốm truyền thống của cha ông có từ thế kỉ 15…

Ước vọng đăng cao

Ước vọng đăng cao

Đối với cư dân Cù Lao Chàm, ước vọng đăng cao đã có từ xa xưa và vẫn còn chảy trong tâm tưởng thế hệ hôm nay…

Kỳ vọng Quảng Nam sẽ có sức bật mạnh mẽ

Kỳ vọng Quảng Nam sẽ có sức bật mạnh mẽ

Ngày 17.5, tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XIII của tỉnh Quảng Nam: Phạm Trường Dân - Phó GĐ Công an tỉnh; Lê Phước Thanh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Liên - GĐ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Sở Y tế; Nguyễn Đức Thành - Phó Văn phòng Công an tỉnh - đã tiến hành tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động tranh cử.

Cơ chế ưu đãi khuyến khích phát triển CN-TTCN

Ban hành kèm theo Quyết định số 04 /2011/QĐ-UBND ngày 01/4/2011 của UBND thành phố Hội An



Các tin khác