//

Đến với Hội An - Thành phố du lịch không khói thuốc lá

Chủ nhật - 28/08/2011 09:58

Ngày 26/8/2011, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hội An đã tổ chức lễ phát động "Xây dựng Hội An - Thành phố du lịch không khói thuốc lá" tại Quảng trường Sông Hoài - Hội An.

Từ lúc 17g30 cùng ngày, đoàn diễn hành gồm 50 xe xích lô và 30 đoàn viên thanh niên trên 30 chiếc xe đạp đã diễn hành qua các đường phố trong khu phố cổ và dọc bờ sông Hoài để chào mừng lễ phát động. Các biểu ngữ, lôgô trang trí và đồng phục góp phần tuyên truyền nhân dân và du khách hưởng ứng.

Đoàn viên thanh niên Hội An cổ động trên đường phố - Ảnh: Thanh Sơn
 
Sau hơn 45 phút xem phim tư liệu về tác hại của thuốc lá, khán giả dự xem còn giật mình trước con số kinh hoàng: Mỗi năm có hơn 5 triệu người trên toàn thế giới, trong đó 40.000 người Việt Nam chết vì những bệnh do thuốc lá gây ra. Cùng với thông điệp trong bài phát biểu của Đại diện Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế và Văn phòng Chương trình PCTH thuốc lá (VINACOSH), ông Trương Văn Bay - PCT UBND Thành phố kiêm Trưởng Ban điều hành Chương trình "Xây dựng Hội An-Thành phố du lịch không khói thuốc lá" cũng gởi đến toàn thể nhân dân thành phố lời kêu gọi hành động vì sức khoẻ chính mình và môi trường Hội An. Bởi lẽ, từ bỏ một thói quen xấu là quá khó với một người nhưng sẽ là việc trong tầm tay với cả một cộng đồng.

Chủ tịch UBND thành phố phát động  "Xây dựng Hội An - Thành phố du lịch không khói thuốc lá" - Ảnh: Thanh Sơn
 
Trước đó, Uỷ ban nhân dân Thành phố cũng đã ra Chỉ thị phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn thành phố, bao gồm: nghiêm cấm hút thuốc lá tại các điểm di tích, điểm tham quan, nơi công cộng, nơi làm việc, cơ sở khám chữa bệnh, trường học, khu vực sản xuất, phương tiện giao thông công cộng và cấm bán sản phẩm thuốc lá tại các cơ quan, trường học, bệnh viện, phương tiện giao thông công cộng. Từ nay, các khách sạn, nhà hàng, quán bar, vũ trường phải bố trí khu vực dành riêng cho người hút thuốc.

18 đơn vị trên địa bàn thành phố làm điểm - Ảnh: Thanh Sơn
 
Tại lễ phát động, 18 đơn vị, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, di tích được chọn làm điểm thực hiện Chương trình đã được trao biểu ngữ hành động "Nói không với khói thuốc lá".
Lễ phát động được tổ chức bởi UBND Thành phố và Văn phòng Chương trình PCTH thuốc lá (VINACOSH) đã thu hút gần 1.000 người đến tham dự./.

Tác giả bài viết: Tuyết Nhung

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật