//

Hội An sơ kết hoạt động quý 1 năm 2011

Hội An sơ kết hoạt động quý 1 năm 2011

Vừa qua, UBND Thành phố Hội An đã sơ kết công tác quí I và bàn một số chỉ tiêu hoàn thành trong quý II năm 2011. Trong 03 tháng đầu năm, Thành phố đã đón được tổng cộng hơn 376 ngàn lượt khách, tăng 9,48%, trong đó, hơn 292 ngàn lượt khách tham quan, tăng 14,18%. Doanh thu toàn ngành du lịch đạt 659, 313 tỷ đồng, tăng 25,43%. Hiện Thành phố có 83 cơ sở lưu trú, phục vụ được 3.415 phòng và đang đầu tư 15 cơ sở.

“Nhà cười” ở Hội An

“Nhà cười” ở Hội An

Những ngày đầu tháng 5-2011, chúng tôi có mặt tại “Smile House” (Nhà cười - thuộc Chi hội Thanh niên khuyết tật Hội An - Quảng Nam) nằm phía sau Khổng Tử Miếu trên đường Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Phô, TP Hội An và chứng kiến nghị lực vươn lên của những thành viên trong ngôi nhà này.

Phát huy ưu thế cộng đồng

Phát huy ưu thế cộng đồng

Hỗ trợ nuôi tôm nước lợ theo đề án “Tam nông” (nông nghiệp, nông dân, nông thôn) trên địa bàn Hội An đã cho những kết quả thiết thực trong thời gian gần đây.

Vương vấn những giàn bầu

Vương vấn những giàn bầu

Một buổi trưa đầu tháng Tư, về với Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), trải chiếu nằm dưới bóng cây bồ đề trước sân ngôi chùa cổ Hải Tạng, nhìn lên, tôi chợt thấy những trái bầu hồ lô lúc lắc treo trên giàn bầu của vườn chùa. Lòng nôn nao và đau đáu nhớ về những mảnh vỡ kí ức còn in đậm cho đến bây giờ. Kí ức những giàn bầu ruổi rong theo chân mình trên khắp nẻo đường lang bạt...

Hội An: Đã đến lúc cần một “kiến trúc sư trưởng”

Hội An: Đã đến lúc cần một “kiến trúc sư trưởng”

Vốn là đô thị thương mại - mậu dịch hình thành từ cuối thế kỷ XVI, Hội An từng là cảng thị quốc tế phồn thịnh bậc nhất của xứ Đàng Trong. Trải bao biến thiên lịch sử, Hội An nay đã là thành phố có hơn 8,6 vạn dân, diện tích khoảng 61km2 và nằm trong số các đô thị đặc thù của Việt Nam.

Định hướng phát triển KT-XH Thành phố Hội An năm 2011

Định hướng phát triển KT-XH Thành phố Hội An năm 2011

Đầu năm 2011, Hội đồng nhân dân Thành phố Hội An đã thông qua Nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội năm 2011.

Hội An hướng về Nhật Bản trong “Giờ trái đất”

Hội An hướng về Nhật Bản trong “Giờ trái đất”

Trong cái rét cuối vụ, không gian phố cổ Hội An, đặc biệt xung quanh chùa Cầu, kiến trúc in đậm dấu ấn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản trở nên ấm áp hơn với hàng trăm chiếc đèn dầu cùng hàng ngàn hoa đăng thắp sáng sông Hoài hưởng ứng Giờ trái đất.

Hội An - Hành động nhỏ cho thay đổi lớn

Hội An - Hành động nhỏ cho thay đổi lớn

Hưởng ứng “Giờ Trái Đất” năm 2011 theo sang kiến của tổ chức WWF (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên) và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam tại công văn số 567/UBND/KTN ngày 28/2/2011 về hưởng ứng tham gia giờ Trái Đất năm 2011 với thông điệp “Tắt đèn 60 phút – Hành động 365 ngày biến đổi khí hậu”. Nhăm nâng cao nhận thức cho người dân, cộng đồng cùng nhau hành động, bảo vệ môi trường, ứng phó sự biến đổi khí hậu. Đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Đô thị cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới.

Những cung bậc trong Giờ trái đất

Những cung bậc trong Giờ trái đất

Tối qua 18.3, tại phố cổ Hội An, hàng nghìn du khách cùng các nghệ sĩ tham gia Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ I, tổ chức tại Hội An đã cùng tham gia “Giờ Trái đất”, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ hành tinh xanh trước sự biết biển đổi khí hậu. Trong Giờ Trái đất, mọi người đã dành thời gian tưởng niệm nạn nhân vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Cũng trong tối qua, sông Hoài rực rỡ bởi hàng vạn hoa đăng.

Thông điệp từ Hội An: “Chúng tôi luôn bên bạn!”

“Luôn ở bên các bạn!”, “Các bạn Nhật can đảm! Hãy cố gắng lên! Chúng tôi luôn ở bên các bạn!”, “Tin tưởng sẽ vượt qua, tương lai luôn tươi sáng” là những thông điệp viết kín trên ba tấm vải lớn chiều dài 2 mét, chiều rộng 1,5 mét. Cuộc vận động chuyển tin nhắn, lời động viên tới những người dân Nhật Bản đang chịu hậu quả từ thảm họa động đất, sóng thần đã thu hút hàng trăm người có mặt tại khu vực chùa Cầu (Hội An, Quảng Nam) ngày 18-3 vừa qua.

Hội An phát triển bằng sự yên tĩnh!

Hội An phát triển bằng sự yên tĩnh!

Hội An là niềm tự hào của người dân Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung. Hiện nay, việc quản lý, khai thác và bảo tồn Di sản thế giới này một cách bền vững, phù hợp với quy luật phát triển kinh tế, xã hội đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy thành phố Hội An, để hiểu rõ hơn về vấn đề này...

"Kéo" du khách về Quảng Nam

"Kéo" du khách về Quảng Nam

Lượng khách sụt giảm cộng thêm những khó khăn khách quan khiến ngành du lịch phải “quan tâm” nhiều hơn đến những giải pháp hữu hiệu nhằm “kéo” du khách. Hội nghị tìm hướng đi mới cho ngành du lịch Quảng Nam trong năm nay vừa được Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức đã gợi mở nhiều vấn đề thú vị.

Nơi màu xanh được tôn vinh

Nơi màu xanh được tôn vinh

Cùng với sự phát triển của đô thị, khoảng không gian xanh đang dần bị thay thế bằng những khối bê tông. Sự phát triển của giao thông với đủ loại ô nhiễm, đã khiến cho chất lượng sống của con người xuống thấp tới mức báo động. Khi các đô thị khác còn đang loay hoay giữa việc khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và di sản với giữ gìn cho được môi trường sinh thái, cải thiện chất lượng sống người dân, thì Hội An bước đầu đã có những giải pháp thật ấn tượng.

Sức trẻ Cẩm Hà

Sức trẻ Cẩm Hà

Hàng trăm thanh niên vùng cát Cẩm Hà (Hội An) vui mừng sau mùa hoa cây cảnh được giá. Nhiều mô hình thanh niên lập nghiệp hoạt động hiệu quả cũng xuất phát từ sức trẻ ở đây.



Các tin khác