//

Thành lập Trung tâm Nghệ thuật xứ Đàng Trong tại Hội An

Thứ sáu - 20/11/2015 10:16

Trung tâm nghệ thuật xứ Đàng Trong, dự kiến sẽ khai trương vào đầu tuần tới, nhân Ngày di sản Việt Nam (23.11), tại nhà cổ số 9 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, Hội An, hay còn gọi là nhà cổ Phi Yến.

images1226117 1
Bên trong nhà cổ Phi Yến - nơi sẽ trở thành Trung tâm nghệ thuật xứ Đàng Trong.

Đây ngôi nhà cổ có tuổi đời trên 100 năm và từng là hiệu buôn lớn nhất Hội An, cũng là  "Xưởng sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Hội An" trong vài năm gần đây. Nơi này cũng là điểm tham quan chỉ định trong chương trình tham quan khu phố cổ Hội An. Đến thăm xưởng, du khách có thể tham gia một số công đoạn sản xuất đơn giản để ghi dấu ấn kỷ niệm và mang sản phẩm đó về nhà. Ngoài ra tại đây du khách còn có thể sống trong không khí của một làng quê Việt Nam thu nhỏ với phong cảnh, sinh hoạt văn nghệ dân gian do chính bản thân các nghệ nhân làng nghề thực hiện.

Trung tâm Nghệ thuật xứ Đàng Trong được thành lập sẽ là nơi tổ chức các sự kiện trình diễn nhạc không lời, các triển lãm nghệ thuật; giới thiệu các nghề thủ công truyền thống..., cũng là nơi mua bán các sản vật của xứ Đàng Trong như: sâm, nhung, quế, yến sào, tiêu sọ, mật ong…

Trong các hoạt động khai trương Trung tâm Nghệ thuật xứ Đàng Trong, triển lãm tranh "Hài hòa và Tương phản" là hoạt động nghệ thuật được kỳ vọng nhiều nhất.  Lần đầu tiên có một triển lãm mà các họa sĩ chỉ vẽ về Hội An và triển lãm ở ngay trong lòng phố cổ Hội An. 10 họa sĩ Hà Nội và Hội An sẽ mang đến triển lãm khoảng 20 tác phẩm trên các chất liệu quen thuộc là sơn dầu, phấn màu, bột màu và acrylic với chủ đề về đất và người Hội An. Triển lãm sẽ khai mạc vào 22.11 tại nhà cổ số 9 Nguyễn Thái Học. 

LÊ QUÂN

Nguồn tin: Báo Quảng Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật