//

Yêu Hội An đến từng con hẻm nhỏ

Thứ hai - 23/11/2015 09:33

Những dãy phố cổ kính, những con hẻm nhỏ rêu phong và gam tường vàng đã làm nên một Hội An độc đáo riêng mà không thể so sánh với đô thị sầm uất hào nhoáng hay phồn hoa. Chính nét yên bình và thơ mộng đã tạo nên dấu ấn khó phai mờ trong lòng bao du khách.

Có lẽ bất cứ ai, về với Hội An cũng chỉ mong được hòa mình vào cái không gian mộc mạc, trữ tình nhưng đầy sức mê hoặc này. Các cặp tình nhân tản bộ để tận hưởng cái dư vị ngọt ngào, sâu lắng của tình yêu nơi phố Hội hay những người già ngồi thư thả chiêm nghiệm lại cuộc đời sau bao giông tố, bể dâu.

Đô thị cổ này đẹp si mê đến từng góc phố, từng con hẻm nhỏ. Những ai đến Hội An mà không vào thăm các hẻm cụt, ngõ vắng rêu phong và nên thơ giữa lòng phố cổ thì xem như chưa thể trải nghiệm hết được dư vị của Hội An.

Những góc phố nhỏ lác đác các em bé hồn nhiên chơi đùa mà chẳng gặp trở ngại nào, bất chợt cho ta cảm giác trở về tuổi thơ ngay tại nơi đất khách. Ai mà chẳng hút hồn, ngỡ ngàng trước cái không gian yên ắng và thanh bình đến lạ ấy tại vùng đất tưởng như huyên náo bởi sự tấp nập của du khách thập phương.

Những góc phố, con hẻm nhỏ phố cổ Hội An rêu phong, yên bình trong nắng thu. Nhưng khi trời đã về chều, màn đêm buông xuống, những con phố, con hẻm lại trở nên huyền ảo, lung linh bởi ánh sáng của đủ sắc màu lồng đèn càng khiến cho du khách không nỡ rời bước. Dù là ngày nắng, mưa phùn hay đêm đông lạnh giá thì phố Hội vẫn là như vậy, có những nét quyến rũ riêng khiến cho người dù đang muộn phiền cũng không khỏi phải xao xuyến.

Những góc phố, con hẻm nhỏ rêu phong ấy đã đong đầy ký ức, để lại nỗi nhớ mênh mang trong lòng biết bao người, không chỉ với du khách thập phương, mà với chính cả những cư dân phố Hội. Thế mới thấy chẳng phải cao sang, phồn hoa đô hội, chỉ là những điều bình dị đã khiến nhiều người trong chúng ta yêu Hội An chính từ những con phố, hẻm nhỏ.

1446002130 con hem nho hoi an1

Một con hẻm cụt đầy đèn lồng lung linh huyền ảo đêm Hội An.

1446002130 con hem nho hoi an2

Một con đường đi bộ thơ mộng ngay lòng trung tâm phố Hội.

1446002130 con hem nho hoi an3

Những em bé hồn nhiên vui chơi những trò của tuổi thơ.

1446002130 con hem nho hoi an4

Một góc hẻm đầy rêu phong ở Hội An.

1446002130 con hem nho hoi an5

Bến thuyền đêm vắng khách.

Nguồn tin: danviet.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật