//

Đặc sắc “Triển lãm búp bê Nhật Bản” và “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” tại Hội An

Thứ tư - 31/07/2024 09:17

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” và “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” năm 2024. Đây là hoạt động mới lạ, hấp dẫn thu hút nhân dân và du khách trong những ngày qua tại thành phố Hội An.

A746649

Cả hai triển lãm được khai mạc vào ngày 26/7/2024 và mở cửa tham quan miễn phí đến hết ngày 4/8/2024.

 

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dự xem và tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa  Nhật Bản

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” trưng bày 29 tác phẩm búp bê truyền thống, từ những búp bê trong trang phục lộng lẫy, đến những búp bê gỗ Kokeshi giản dị, mang vẻ đẹp thuần khiết tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản tại số 06 Nguyễn Thị Minh Khai.  

Tại một không gian khác, số 39 đường Nguyễn Thái Học diễn ra triển lãm “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e”- “làn gió mới” của sự sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ những truyền thống lâu đời.

Ở “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e”- những nghệ sĩ trẻ, đầy tài năng của Việt Nam đã có sự tìm tòi nghiên cứu và kết hợp hài hòa văn hóa truyền thống Việt với dòng tranh gỗ Ukiyo-e, Nhật Bản.

 

Với giá trị cao về thẩm mỹ, văn hóa và sáng tạo, triển lãm đã để lại ấn tượng trong lòng người dự xem

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” và triển lãm “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e”  được Ủy ban nhân dân thành phố Hội An phối hợp với Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức nhân sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 20 năm nay. 

Đây cũng là hoạt động mới lạ, hấp dẫn mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa cho những ai dự xem.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn