//

Khép lại sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 20

Thứ ba - 06/08/2024 09:06

Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 20 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tối ngày 4/8/2024 tại sân khấu Vườn tượng An Hội đã diễn ra lễ bế mạc giã bạn với chương trình nghệ thuật mang âm hưởng Việt- Nhật đặc sắc. Các tiết mục sôi động gắn kết tình bằng hữu đã tạo nên nhiều cảm xúc ấn tượng trong lòng người dự xem.

Sinh hoạt cộng đồng: múa Bon, Trống cơm...

 

Các tiết mục sôi động trên sân khấu

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, từ ngày 2-4/8 nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí đã diễn ra rất sinh động và hấp dẫn. Có thể nói, chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần này có nhiều nội dung hoạt động đa dạng và phong phú, quy tụ đông đảo nhất các chính khách, đại diện các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các doanh nhân, nghệ sĩ, nghệ nhân, vận động viên đến Nhật Bản, cộng đồng người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam, cũng như rất đông đảo đại biểu lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An, nhân dân và du khách đã tham gia sự kiện lần này.

Hoạt động cắt giấy nghệ thuật Kirie

 

Trà đạo Nhật Bản

 

Thư pháp Nhật Bản

Ông Mori Takero- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ bế mạc: “Tôi cho rằng không có sự kiện nào quy tụ cùng lúc nhiều hoạt động mang tính lịch sử, truyền thống như sự kiện này. Tôi rất hãnh diện và tự hào về lịch sử quan hệ giao lưu giữa Hội An và Nhật Bản mà Hội An là đại diện cho mối giao lưu đó”.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh- Phó Chủ tịch UBND TP Hội An: “Ngay sau lần đầu tiên được tổ chức thành công, chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” đã được đưa vào lịch lễ hội, sự kiện văn hóa - du lịch định kỳ thường niên của thành phố Hội An. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt, trở thành điểm hẹn văn hóa “nối vòng tay thân ái Hội An - Nhật Bản”, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản.”

Các đoàn nghệ thuật Nhật Bản đến từ các thành phố Matsusaka, Niihama, Sakai, Nagasaki, Oda... Các Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, công ty Takara- Nhật Bản cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác như Ban Điều hành dự án Opera “Công nữ Anio”, Công ty TAKARA, Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng Mikazuki Nhật Bản tại Đà Nẵng, Công ty  TNHH ô tô Trường Hải, HUB Đà Nẵng - Nhật Bản… đã đồng hành, góp phần thành công cho sự kiện năm nay.

Kiếm đạo Nhật Bản

Đoàn nghệ thuật Tsushie Kimodo Kagura đến từ Nhật Bản

  Qua 20 năm nhiều thứ có thể thay đổi nhưng tình cảm giữa hai quốc gia Việt- Nhật nói chung và Hội An và các tỉnh thành, địa phương của Nhật Bản ngày càng thăng hoa hơn, gắn kết bền chặt hơn. Để có được điều đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng giữa hai bên, lấy truyền thống văn hóa, lịch sử có từ hàng trăm năm trước làm bệ đỡ.

Và từ đấy sẽ mở ra một chương mới trong mối bang giao, hữu nghị giữa hai quốc gia, một chặng đường mới của giao lưu quốc tế, hội nhập toàn cầu mạnh mẽ hơn khi Hội An đã trở thành thành phố sáng tạo thủ công và nghệ thuật dân gian.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật